Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠ ƠN CHÚA VÌ NHỮNG VIỆC LẠ LÙNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ep6a-QKxQv4

13/02 THỨ HAI TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN

St 4,1-15.25; Mc 8,11-13.

“Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ?”

Con người đang sống chính cuộc đời của mình trên mặt đất này, nhưng có thể nói: chẳng ai hiểu biết về mình cho tường tận. Như vậy, không phải chính mình vẫn luôn còn là điều lạ lùng đối với mình đấy sao? Có cụ hay nói đùa: Xin đừng ai đố tôi: trên đầu tôi có bao nhiêu sợi tóc, hay trên người tôi có mấy lỗ chân lông? Tới thất thập cổ lai hy rồi mà tôi cũng không hề biết về tôi cho chính xác! Tôi mãi còn mụ mị về chính tôi!

Hoá ra, mỗi con người vẫn mãi là một tác phẩm lạ lùng vĩ đại mà Thiên Chúa đã trao ban! Vậy mà, con người vẫn vô tình xem thường kỳ công của Thiên Chúa nơi mình, lại đòi Thiên Chúa ban cho một điềm lạ mới. Ấy vậy mới có người la lên: “Chúa ơi, sao con phải làm người phụ nữ? Con không thích làm người phụ nữ! Con phải sang Thái Lan để nhờ người biến con thành một gã đàn ông thôi!”. Chúa muốn chúng ta đón nhận cuộc đời mình là phép lạ vĩ đại, và dâng lời tạ ơn. Đừng bao giờ xin thêm phép lạ nào khác nữa, khi chúng ta vẫn chửa nghiệm ngộ cho ra phép lạ yêu thương sinh dưỡng quan phòng này là quá ư vĩ đại! Chỉ còn một điềm lạ phải xin, là xin cho được sống lại từ cõi chết, và sống với Chúa muôn đời! Bởi, chẳng có quyền năng nào trên trần gian này làm cho kẻ chết sống lại.

Chúa Giê-su trách người Do Thái xin thêm điềm lạ từ trời, và, vì họ chưa tin những điềm lạ đã ban cho, lại còn thử thách quyền năng Thiên Chúa. Chúa cũng sẽ trách chúng ta, nếu chúng ta không quý chuộng những điều lạ lùng Chúa đã thực hiện trên cuộc đời chúng ta, và Người cũng sẽ không ban thêm điềm lạ nào khác. Đừng than thân trách phận mình! Đừng trách móc và thử thách Thiên Chúa. Hãy chúc tụng và tạ ơn Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra biết bao ơn lành của Chúa, để ca tụng và tạ ơn Người, bằng cuộc sống tin yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*