Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CĂN CHÒI LÁ BIẾN HÌNH THÀNH TỔ ẤM

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=rCktKcslYA0

18/02 THỨ BẢY TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN

Hr 11,1-7; Mc 9,2-13.

“Người biến hình trước mặt các ông”.

Sau khi báo cho các môn đệ về cuộc khổ nạn và tử nạn mà mình phải chịu, Chúa Giê-su đưa ba môn đệ thân tín lên núi. Người biến hình, nghĩa là Người bày tỏ vinh quang thiên tính của Người trước mắt các ông. Người muốn củng cố đức tin của các ông, rằng, chính Người là Thiên Chúa. Và quyền năng của Thiên Chúa thì không thể khuất phục sự chết. Thân xác tử nạn của Người sẽ phục sinh sáng láng vinh quang như lúc này.

Trực giác của Phê-rô khiến ông thốt lên: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm…”. Rồi các ông nghe rõ tiếng từ trời: “Ðây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”.

Trong lúc xuống núi, Chúa còn căn dặn các ông không kể cho ai nghe chuyện này cho đến khi Người từ cõi chết sống lại.

Lời Chúa mời gọi các gia đình sống niềm vui biến hình ngay trong gia đình mình. Chỉ một chút khiêm nhượng, chịu thương chịu khó nhịn nhục vì yêu thôi, mà bầu khí gia đình từ chỗ có thể lạnh lùng đến ấm áp nồng nàn hạnh phúc. Chỉ một chút hy sinh nhỏ của cha già thôi, khi cha cúi xuống mà lau chân cho mẹ, đủ làm nên bài học suốt đời cho con, và nhân cách của con đã biến hình từ đó. Một cái ôm, một nụ hôn đón đứa con hư đốn trở về, cả cha và con cùng biến hình ngay phút ấy!

Bởi vậy, nếu nhà mình còn có người kiêu căng ích kỷ, chẳng chịu hy sinh vì yêu, thì hẳn là nhà mình chẳng bao giờ biến hình thành tổ ấm, và cứ thế lòng người nhà cứ còn mãi mốc meo không biết đến bao giờ sáng đẹp! Căn chòi lá biến hình thành tổ ấm, vẫn quý giá hơn nhà ba bốn tầng mà rét lạnh như băng!

“Các ngươi hãy nghe Lời Người”. Nghe và sống Lời Người là chìa khoá để biến hình từ cõi chết đến cõi sống muôn đời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm nhượng, để yêu nhau, để hy sinh cho nhau, cùng xây hạnh phúc gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*