Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁCH NÊN TRỌN LÀNH NHƯ CHA TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=SkXyc92q6m4

19/02 CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN

Lv 19,1-2.17-18; 1Cr 3,16-23; Mt 5,38-48.

“Các con hãy yêu thương thù địch các con”.

Già Tư hay nói linh tinh: “Vợ chồng trong nhà, anh em trong nhà mà chưa yêu tthương nhau nổi, thì làm sao yêu thương nổi kẻ thù đây?! Thì ra, câu nói linh tinh nhưng là chuyện thời sự.

Không biết chị kia yêu chồng đến mức nào, mà đi đâu chị cũng nói: “Ảnh chẳng ra trò trống gì, một tay em làm nên nhà nên cửa!” Không biết trong nhà họ yêu nhau đến mức nào, mà ông kia chuyên nói xấu anh chị em mình. Không biết họ yêu cha mẹ đến mức nào, mà có người luôn miệng chửi anh chị mình là “mất dạy”, để ai kia phải nói: trong nhà ấy có ông thánh hỗn!

Gia đình bạn mà bạn chẳng yêu thương, thì ai dám tin bạn có lòng thương yêu ai! Bấy giờ, nếu bạn có yêu thương ai khác, thì cũng chỉ là để trục lợi, hay chỉ là một thứ yêu giả dối.

Hoá ra, tình cảm gia đình là nền tảng cho đời sống tình cảm xã hội. Tình cảm gia đình hình thành một nhân cách. Nhưng nhờ sống Lời Chúa, nhân cách ấy mới hướng đến điều toàn thiện.

Chúa Giê-su muốn chúng ta bắt đầu từ gia đình. Việc yêu thương nhau trong gia đình là một bổn phận ắt có, một lẽ phải đương nhiên. Nhưng, Đức Yêu Thương còn phải vượt xa hơn nữa, nghĩa là, không chỉ yêu thương người nhà, yêu thương người yêu thương mình, mà còn phải yêu thương những ai thù ghét mình, những ai làm hại mình. Bởi, yêu thương kẻ phản nghịch mình, là trở nên hoàn thiện như Cha chúng ta trên trời!

Ước gì các gia đình nhớ rằng: mỗi chúng ta đều là con cháu của kẻ phản nghịch Thiên Chúa, và cũng chính là kẻ phản nghịch Thiên Chúa, nhưng “lòng Chúa yêu thương tồn tại đến muôn thuở muôn đời”. Chúa luôn khoan dung tha thứ, và yêu thương chúng ta. Chúng ta cũng phải yêu người như Chúa yêu.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa, yêu thương nhau, và yêu thương hết thảy mọi người như Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*