Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Những Tâm Tình Ngày Cuối Năm

Giữa cuộc sống bộn bề những vất vả lo toan hôm nay, thì người ta dường như càng ít dành thời gian cho một chút cảm xúc và một góc lãng đãng cho chính mình. Giờ chợt giật mình mới biết mùa đông đã đến, trên những con đường đã đỏ rực những bộ đồ của ông già Noel dành cho trẻ em. Điều đó cũng có nghĩa là tết cũng sắp đến và người ta sắp bước qua một tuổi mới.
Len lỏi trong dòng xe cộ ngày cuối tuần dịp về nghỉ lễ Giáng Sinh, lòng lại miên man suy nghĩ về dòng đời: Thế hệ này nối tiếp thế hệ kia tạo nên một dòng chảy không ngừng. Hành trình đời người thật dài mà cũng thật ngắn ngủi. Người ta phải vật lộn với từng miếng ăn, manh áo, bệnh tật, buồn, vui, thiên tai, thảm họa… chừng ấy những khổ đau nhưng cũng đầy hạnh phúc. Và có lẽ người ta cảm thấy cuộc đời là một chuỗi những gánh nặng. Có lúc người ta muốn buông xuôi tất cả nhưng có một thứ vô hình đã níu kéo họ lại. Đó chính là hai chữ thật giản dị “Tình Thương” con người, rất dễ tìm mà cũng dễ đánh mất.
Tôi ngồi nơi đây và nghĩ về công việc thầm lặng nhưng đầy tình thương của những người mà tôi đã hoặc chưa bao giờ gặp mặt:
Ðó là các anh, các chị từ những góc đời khác nhau đã quy tụ về đây, cùng nói lên những lời tương thân tương ái trên website baicamoi.com. Họ là những người anh người chị tôi quen và không quen, nhưng thân thiết với nhau vô cùng vì cùng chung một lý tưởng: góp lời ca khúc hát, những tâm sự trải lòng để phục vụ Chúa và anh em. Họ rời bỏ những bận bịu đời cơm áo, họp nhau nơi đây, nơi trang web baicamoi.com này để chia sẻ cái hạnh phúc tưởng chừng rất nhỏ bé kia nhưng lại rất thánh thiện và thiết thực cho những ai muốn chọn Thánh ca, Thánh nhạc làm cõi đi về, làm niềm hạnh phúc.
Đó là Cha Vinh sơn Phạm Liên Hùng-Trưởng ban Thánh nhạc Giáo phận Xuân lộc, Chánh xứ Bùi Đức, luôn chan chứa hồn thơ, chất nhạc. Đó là anh Nguyên Dũng từ Giáo xứ Xuân hòa, nơi đất trời luôn mãi một mùa xuân. Hai hạt nhân chính của website, suốt bao năm tháng đã miệt mài với công việc điều hành, chia sẻ, giải đáp những thắc mắc về những sáng tác, những sinh hoạt Thánh nhạc, Thánh ca; giới thiệu sinh hoạt của Ban Thánh Nhạc Giáo Phận Xuân Lộc và Nhóm Sáng tác Sao Mai; Giúp cho không biết bao nhiêu người có cơ hội hiểu hơn, hiểu sâu về Thánh nhạc, Thánh ca, về Chúa và về Giáo hội…
Góp sức với hai trụ cột chính của công việc điều hành và phát triển nặng nhọc và áp lực này là những thế hệ thành viên từ khi thành lập baicamoi đến nay, đã tham gia những sáng tác và luôn chia sẻ những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm thực tế về Thánh nhạc, Thánh ca cho diễn đàn. Đó là linh mục Vương Diệu, những anh chị nhạc sĩ như: Mai Nguyên Vũ, Thế Thông, Nguyên Nhung, Ân Duy, Hồng Việt, Bảy Thứ, Ngọc Tuyên, Hương Giang, Viết Phương, Linh Trang. Là Sr. Trinh Nguyên, Sr. Tường Vi dù bề bộn công việc trong vai trò một Nữ Tu, vẫn chừa ra chút giây phút quý báu để cộng tác bài vở, những sáng tác cho baicamoi.com
Cho đến thế hệ 2010 mà chúng ta cũng thấy, đó là các Thầy Đại Chủng Viện Xuân lộc, hàng ngày vẫn đều đặn ra vào nơi đây để giúp đỡ cho bạn đọc trên diễn đàn một cách nhanh chóng nhất; Tham gia những bài viết, bài cảm nhận thật ý nghĩa. Có thể kể đến như thầy: Jonh Vũ, Micae Nguyễn, Đại Vương, V.D, Jos Hùng, Vũ Ân, Dân Chài, Đại Tài, Great Talent, … cho đến những Thầy mới gần đây nhất như Pet. Nguyễn Ngọc Hưng, Phong Phú… Và vẫn còn rất nhiều anh chị em nữa từ những ngày đầu thành lập baicamoi cho đến nay, mà tôi ngay lúc này, không thể nhớ hết như: Lê Anh, Tin Yêu, Đặng Quang Nguyên, Peter Duong, Hồng Trầm, One More, Martinô.T, Jacques, Nguyên Thiên Thạch… những người đã góp phần vào việc xây dựng nên một baicamoi như ngày hôm nay.
Được biết admin chủ trương thành lập baicamoi.com là nhằm quy tụ những anh chị em, những nhạc sĩ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về Thánh nhạc, có sự nhiệt tình vào một tổ chức nhằm có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Và cũng từ đây công việc sáng tác, trao đổi và học hỏi ở diễn đàn là một công việc có tính liên tục và kế thừa những kinh nghiệm quý báu. Và thật sự nó đang phát huy tác dụng cao nhất khi có rất nhiều bạn đọc truy cập vào website. Đến nỗi có những ngày, baicamoi.com phải rớt mạng vì hết “băng thông”.
Có những bạn đọc lần đầu đến với diễn đàn còn nhiều bỡ ngỡ, đôi khi có những câu hỏi buồn cười đến ngây thơ, nhưng vẫn được BBT nhắc nhở và tận tình giúp đỡ. Nhưng dù có làm thế nào cũng không thể làm hài lòng tất cả. Cũng có những lời phản bác, nhận xét đến đau lòng nếu không nói là phủi tay.
Tôi muốn nói lời cám ơn đến Ban Biên Tập bacamoi.com. Với những nhạc sĩ của nhóm sáng tác Sao Mai, các anh chị em cộng tác viên, các Thầy, các Soeur dù rất bận rộn cho cuộc sống, cho công việc, nhưng vẫn âm thầm cộng tác bài vở. Đằng sau trang web, sau những bài viết của mọi người, là cả một tấm lòng sâu đậm với Chúa, với Giáo hội, với bạn đọc trên khắp thế giới. Những bài hát, những chia sẻ của anh chị mang lại niềm vui sống cho đời dâng hiến chúng tôi.
Và còn ai nữa? Nhiều lắm mà tôi sẽ lấy làm ân hận khi đã quên không nhắc đến họ. Những gì các anh chị em chia sẻ sẽ trở thành những ngọn lửa ấm để xua đi một mùa đông. Những gì anh chị nói lên qua những ca khúc thánh, có khả năng trì kéo người nghe cúi xuống một hạnh phúc đã từ lâu rồi không chạm đến.
Ngày mai này Đại Chủng Viện sẽ thật bận rộn cho thi cử, có thể sẽ không còn ghé trang web này thường xuyên như bây giờ, nhưng chắc chắn một điều là ở nơi đây, chúng tôi đã có những người Cha, người Thầy, người bạn, những người anh, người chị rất mực thương mến. Và tôi tin chắc rằng khi mọi người đến với bacamoi.com, sẽ không còn buồn hay than vãn về những ngày đông lạnh lẽo, hay những ngày cuối năm bận bịu với đời cơm áo. Thời gian của những ngày cuối năm này luôn mang lại một cảm giác gì đó rất vội vã với biết bao dự định, bao ước muốn; nhưng tôi vẫn nghe ấm áp lạ lùng trong tâm hồn bình yên, và tìm thấy tình Chúa, tình người, tình Thánh ca vẫn dạt dào nơi đây.
Cầu chúc quí vị và các bạn một năm mới tràn đầy Thánh ân. Và hãy cùng chung tay góp sức xây dựng baicamoi.com ngày càng thân thiện và tốt đẹp hơn, hầu danh Chúa được cả sáng. Chúc Mừng Năm Mới.


Ngày 31/12 – ngày cuối cùng của năm Kỷ Sửu 2010.
Đại Tài

Có 01 phản hồi cho bài viết: Những Tâm Tình Ngày Cuối Năm

  • Hồng Phúc

    Xin cảm ơn tác giả Đại Tài về bài viết này!
    Rất biết ơn tất cả mọi người đã vất vả trong thời gian qua. Xin Chúa trả công bội hậu cho Quý vị.
    HP

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*