Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGHE CA HUẾ ĐÊM SÔNG HƯƠNG


***

Thuyền rồng trôi nhẹ đêm sông Hương
Cung
đền, lăng tẩm hoá vô thường
Vui thả hoa đăng dờn bóng nước
Nâng trà, nghe hát lý mười thương.


2006
Dân Chài

Có 2 phản hồi cho bài viết: NGHE CA HUẾ ĐÊM SÔNG HƯƠNG

  • Hồng Trầm

    Ra đến Huế , đêm xuống không ra thuyền lênh đênh trên Hương giang nghe ca trù thì thật uổng , cái thi vị của Hương Giang về đêm như ai oán não nùng , như còn đó một khoảng trời xưa , và như xa xăm trong hồng hoang , một sự ẩn hiên khó mường tượng của dòng lịch sử tự bao giờ . Hương Giang đã quá thi vị với cái tên và chiều dài năm tháng , của một thuở an bình , của những ngày chinh chiến loạn ly … Và của ngày hôm nay , tất cả hoà trộn vào nhau , có những yếu tố triệt tiêu , có những cung bậc tồn tại , để rồi tác giả Đại Tài sữ dụng từ ngữ vô thường thật ngoạn mục, lúc có lúc không , vạn vật thay đổi rồi đổi thay , những gì có trước sẽ mất đi để thay thế cho cái mới , nhưng với Hương Giang , hình như có cái mất nhưng có cái vẫn còn , tất cả như một bức tranh thời gian muôn vẻ muôn dáng , để cho ai đi qua nơi này, khi ngắm nhìn dòng sông hiền hoà uốn lượn , lòng ta lại trào dâng xúc cảm , xúc cảm hiện hữu với vật chất của Hương Giang , xúc cảm với sự vô thường mà tác giả nhắc tới , tất cả hoà quyện lại trong tên gọi : Hương Giang .

  • Hồng Trầm

    Hồng Trầm thành thật xin lỗi tác giả Dân Chài vì Hồng Trầm đã lẫn lộn tác giả với tg Đại Tài trong bài thơ : NGHE CA HUẾ TRÊN SÔNG HƯƠNG . cũng chỉ tại vì cả hai tác giả viết bài hay quá nên HT mới lú lẫn mà ra thế . HT Thành thật xin lỗi tg Dân Chài.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*