Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁC CON HÃY YÊU MẾN NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WL9_cbvGMWU

12/5 THỨ SÁU TUẦN 5 PHỤC SINH

Cv 15,22-31; Ga 15,12-17.

“Ðây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau”.

Hôm qua, Chúa nói: “Các con hãy ở trong tình yêu của Thầy, để niềm vui của các con được trọn vẹn”. Và hôm nay, Chúa dạy “Ðây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau”. Chúa muốn chúng ta hiểu thấu tương quan huyền nhiệm của tình yêu, đó là: Thiên Chúa là tình yêu, tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa, Thiên Chúa tỏ tình yêu của Người trong Chúa Giê-su, Con Một Người; Chúa Giê-su mời gọi chúng ta đón nhận tình yêu của Thiên Chúa nơi Người, và Người dạy chúng ta yêu qua Lời Người và bằng chính cuộc sống hy sinh dâng hiến vì yêu.

Với các gia đình, STLC TV vẫn thường suy niệm và cầu chúc ngắn gọn: “Yêu Chúa, yêu nhau, và yêu mọi người”.

Quả thực, trước tiên là hãy yêu mến Chúa, để tình yêu Chúa sẽ hướng dẫn và thôi thúc người nhà chúng ta yêu nhau theo cách yêu của Chúa, bởi, chỉ có thể là yêu theo cách yêu của Chúa thì gia đình ta mới an vui hạnh phúc. Bằng không, nếu yêu theo cách yêu của loài người, thì khó lòng mà hạnh phúc an vui, khó lòng mà bền vững. Tiếp đến, người nhà có yêu thương nhau, tôn trọng nhau, thì mới là dấu chứng cho biết chúng ta yêu thương mọi người. Người nhà mà không yêu thương nhau nổi, thì ai dám tin mình yêu thương được người ngoài.

Có lời chúc mừng của ông nội trong lễ thành hôn rằng: “Chúc các con yêu Chúa, yêu nhau, yêu cha mẹ, yêu nội ngoại, yêu bà con nội ngoại, yêu anh chị em nhà, yêu bà con ba bên bốn họ, yêu tất cả mọi người. Chỉ có sống trong Tình Yêu, thì các con mới an vui hạnh phúc. Chúc các con yêu theo cách yêu của Chúa. Đừng yêu theo kiểu loài người mà bất hạnh, mà bỏ nhau”.

Lạy Chúa, tình Chúa yêu thì lớn lao cao cả, nhưng cách Chúa yêu thì khiêm hạ khoan dung, xin giúp các gia đình yêu mến Chúa, và yêu nhau, yêu mọi người như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*