Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI NHẮC NHỚ CÁC BẠN HỮU CỦA CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ssEFmJdN7_A

14/5 LỄ THÁNH MATTHIA TÔNG ĐỒ

Cv 1, 15-17. 20-26; Ga 15, 9-17

“Thầy không còn gọi các con là tôi tớ: Thầy gọi các con là bạn hữu”.

Thánh Matthia Tông Đồ đã được chọn để thế chỗ cho Giuđa. Sách Công Vụ Tông Đồ hôm nay cho biết: Matthia hay Giustô là một trong số 120 môn đệ có mặt tại nhà tiệc ly lúc đó. Matthia cùng với Joseph biệt danh là Bácsaba là hai người được đề cử, nhưng khi cầu nguyện và bắt thăm thì Matthia được trúng và được kể là một trong số 12 Tông Đồ. Và theo lời thánh Phêrô thì Matthia cũng đã cùng sống với Chúa Giêsu. (st)

Chúa Giê-su xác nhận các tông đồ là bạn hữu của Người!

Quả thực, có ai ngờ đâu một Con Thiên Chúa uy quyền, lại đến trần gian trong thân phận người, và còn là trong thân phận người tôi tớ của Thiên Chúa Cha. Và còn hơn thế nữa, Người vâng lời Chúa Cha mà cúi xuống phục vụ cả những môn đệ yêu dấu của mình, không để cho các môn đệ phục vụ mình. Người nói lời chân thành với các môn đệ: “Thầy không còn gọi các con là tôi tớ: Thầy gọi các con là bạn hữu”.

Một thứ tình bạn không hề có trên trần gian: yêu thương bạn, và hy sinh cả tính mạng mình để bảo toàn tính mạng của bạn…

Mỗi chúng ta cũng đã được Thiên Chúa kêu mời đến lãnh nhận hồng phúc cứu độ nơi Chúa Giê-su, để trở nên con cái của Thiên Chúa, trong gia đình Thiên Chúa, mà Chúa Giê-su là trưởng tử của đoàn huynh đệ. Vì thế, Chúa Giê-su nói: “Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau”.

Ước gì các gia đình, các cộng đoàn, không chỉ yêu mến nhau theo thứ bậc, chức vụ, mà còn tôn trọng nhau theo nghĩa cùng là bạn hữu Chúa Giê-su. Bấy giờ, tình huynh đệ hiệp nhất trong Chúa Giê-su sẽ triển nở, sinh động và bền vững.

Lạy Chúa, xin cho các thành viên gia đình, cộng đoàn yêu thương, tôn trọng nhau theo chuẩn mực của Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*