Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VẬN MỆNH ĐỜI CON TRONG BÀN TAY CHÚA

 

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0xR7a06Qtpc

14/5 CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH

Cv 8,5-8.14-17; 1Pr 3,15-18; Ga 14,15-21.

“Thầy sẽ xin Cha và Người sẽ ban cho các con một Ðấng Phù Trợ khác”.

Ai yêu mến Chúa Giê-su và thực thi giới răn yêu thương của Người, thì sẽ được Chúa Thánh Thần của Thiên Chúa đỡ nâng, phù trợ, và Người sẽ ở lại trong tâm hồn người ấy. Thực là hạnh phúc biết bao. Đây không phải là một lý tưởng xa vời, nhưng đang là một thực tế sống động nơi tâm hồn các tín hữu, nhất là những tâm hồn đơn sơ, khiêm nhượng, nhận mình là hèn mọn hư vô, và bằng lòng đặt vận mệnh đời mình, cả linh hồn, thân xác và cuộc đời mình trong Bàn Tay của Thiên Chúa.

Quả thực, Chúa Thánh Thần được ví như Bàn Tay của Thiên Chúa, không chỉ bàn tay uy quyền, mà còn là bàn tay thi ân.

Sống trong Bàn Tay của Thiên Chúa là sống trong sự chăm sóc của Chúa Thánh Thần. Sách tiên tri Isaia nói đến Bàn Tay của Thiên Chúa ở chương 49, câu 16, mà Sơ Nhạc Sĩ Trầm Hương chuyển dịch thành ca từ đẹp tuyệt: “Có người mẹ nào quên được đứa con yêu. Núi rộng sông dài bao la quá ôi tình mẹ yêu. Dù cho người mẹ ấy có quên con mình, Ta chẳng quên con bao giờ! Khắc tên con trong lòng Bàn Tay Ta”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy vui mừng vì mỗi người đã được Thiên Chúa khắc ghi trong Chúa Thánh Thần.

Ước gì, các gia đình tin tưởng, yêu mến và lắng nghe Chúa Thánh Thần, để hết lòng yêu mến Thiên Chúa trong Chúa Giê-su, để nhiệt tâm thực thi Lời Chúa Giê-su dạy, và để được sống bình an hạnh phúc trong niềm vui trọn vẹn của lòng tín thác.

Không có nỗi buồn nào trong lòng người sống Lời Chúa. Không có nỗi thất vọng nào trong lòng người có tình yêu như Chúa Giê-su: hiền lành, khiêm nhượng và hy sinh, dâng hiến.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống trong niềm vui của Chúa Thánh Thần: niềm vui được yêu, và niềm vui yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*