Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG AI CƯỚP ĐƯỢC NIỀM VUI CỦA CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=b7dfosnhnI8

19/5 THỨ SÁU TUẦN 6 PHỤC SINH

Cv 18,9-18; Ga 16,20-23a.

“Niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được”.

Các thượng tế và biệt phái Do Thái tưởng rằng họ đã giết chết được Chúa Giê-su, và họ hả hê đắc thắng vì đã xoá được cái gai trong mắt họ. Họ không biết rằng: chính Chúa Giê-su tự nguyện chết để làm lễ tế đẹp lòng Chúa Cha, để Chúa Cha xoá án tử cho nhân loại. Chúa Giê-su sẽ “phó linh hồn trong tay Cha”, còn các môn đệ người sẽ phải khóc lóc than van vì sự ra đi của Thầy mình, một phần vì thương Thầy, một phần vì vỡ mộng công thành danh toại.

Phụng vụ giáo hội chọn đoạn Tin Mừng này cho những ngày trước lễ Chúa Giê-su lên trời, để nhắc lại tình cảm rất huyền nhiệm mà Chúa Giê-su dành cho các môn đệ Người. Cũng vậy, Người sẽ phải trở về với Chúa Cha, nhưng tình thương của Người, Lời Người, Thánh Thể Người, Thánh Thần của Người còn ở lại với các ông. Và Người còn quả quyết: “Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được”.

Ước gì các gia đình luôn nhắc nhớ nhau xác tín: hạnh phúc lớn lao của chúng ta là ơn cứu mạng. Niềm vui lớn lao của chúng ta là được gặp lại Đấng Cứu Mạng và Người ban cho tất cả chúng ta sự sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.

Vì thế, các gia đình sẽ giúp nhau luôn sống trong tin tưởng và hy vọng vào Chúa Giê-su, đồng thời, khi đã tin tưởng và hy vọng nơi Người, thì cũng quyết lòng không đặt niềm tin tưởng, hy vọng ở một thực tại nào khác ở trần gian này.

Bởi vì: Không ai có thể cướp được niềm vui và hạnh phúc của chúng ta. Chỉ có chúng ta tự đánh mất niềm vui và hạnh phúc ấy, khi quá để lòng mê muội vật chất thế gian này.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin cậy mến Chúa Giê-su chân thành và hết lòng, và trên hết mọi sự thế gian này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*