Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHO CON NGƯỜI ĐƯỢC SỐNG ĐỜI ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=YLEU33iSS-k

21/5 CHÚA NHẬT 7 PHỤC SINH.

Cv 1,12-14; 1Pr 4,13-16; Ga 17,1-11a.

“Lạy Cha, xin hãy làm vinh hiển Con Cha”.

Đoạn Tin Mừng hôm nay là Lời Nguyện Hiến Tế của Chúa Giê-su dâng lên Thiên Chúa Cha với tâm tình một Người Con hiếu thảo luôn chu toàn thánh ý Cha là cứu rỗi nhân loại.

Chúa Giê-su thân thưa với Chúa Cha vả tỏ cho Cha thấy lòng Người yêu thương chúng ta, những người mà Cha đã trao phó cho Người. Thao thức lớn nhất, khát khao cháy bỏng nhất của Chúa Giê-su, là tất cả chúng ta nhận biết Người, tin cậy mến Người, để nhờ Người, mà chúng ta được sống đời đời.

Vì thế, không chỉ là lời thân thưa với Cha về việc “con bằng lòng hiến tế để cứu chuộc những con người mà Cha trao phó”, mà còn là lời tha thiết cầu xin Cha mở lòng họ, để họ tin vào Người và đón nhận ơn cứu chuộc.

Ước gì các gia đình thấu cảm nỗi thao thức, nỗi khát mong của Chúa Giê-su. Và ước gì, những người làm cha, làm mẹ trong gia đình cũng dâng “lời nguyện hiến tế” mỗi ngày, để nói với Chúa rằng “chúng con sẵn sàng hy sinh hiến dâng cho con cái, và cầu xin cho con cái nhận ra sự hy sinh cao cả của chúng con, mà hết lòng tin cậy mến Chúa Giê-su để được sống đời đời”.

Ước gì các cha mẹ công giáo nào luôn khát khao cho con cái nên người, và nên người con ngoan của Thiên Chúa, nhờ sống Lời Chúa Giê-su dạy. Cha mẹ công giáo nào chưa có lòng khát khao như thế, thì hẳn là chưa chu toàn bổn phận cao cả mà Thiên Chúa đã trao phó. Bởi, mỗi đứa con là một hồng ân, một quà tặng được Thiên Chúa trao ban cho cha mẹ, nhưng kèm theo quà tặng là việc bổn phận của cha mẹ phải “thực hiện ơn cứu rỗi của Thiên Chúa” nơi chính người con của mình.

Lạy Chúa, xin cho các cha mẹ quý chuộng con cái là quà tặng Chúa ban, đồng thời, luôn làm gương sáng đạo đức, luôn dạy dỗ con tin cậy mến Chúa Giê-su và vui sống Lời Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*