Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU MẾN CHÚA GIÊ-SU, PHỤC VỤ NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Kj7qh993RrY

26/5 THỨ SÁU TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 25,13b-21; Ga 21,15-19.

“Con hãy chăn dắt các chiên mẹ và chiên con của Thầy”.

Chủa Giê-su hỏi Phê-rô đến ba lần: “Con có yêu mến Thầy không?”. Hai lần trước, ông trả lời: “Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Khi hỏi lần thứ ba, Phê-rô có buồn đôi chút, nhưng ông xác tín: “Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy”. Rồi Người trao cho ông quyền chăn dắt đoàn chiên Mẹ lẫn chiên con của Giáo Hội Người”.

Thánh Phê-rô là vị Giáo Hoàng đầu tiên của Giáo Hội, và các tông đồ kia đều là Giám Mục. Thế nhưng, vì “điều răn mới” mà Chúa Giê-su đã truyền dạy, các vị giáo hoàng tự xem mình là “tôi tớ của các tôi tớ” để phục vụ, để chăn dắt đoàn chiên Giáo Hội, và xem các giám mục là hiền đệ quý mến.

Vâng, Giáo Hội có tôn ti trật tự, nhưng hoàn toàn khác với xã hội đời. Ở đây, không có chuyện quyền bính theo cách của xã hội, nhưng là yêu thương và phục vụ vì danh Chúa Giê-su Ki-tô. Vì thế, bao lâu, hoặc ở đâu, còn mặc cho giáo hội một trang phục quyền bính theo kiểu xã hội đời, thì bấy lâu, hoặc ở đó đang đi sai và đi xa đường lối của Chúa Giê-su.

Người của Giáo hội luôn “yêu mến Chúa Giê-su”, và vì danh Chúa Giê-su mà yêu mến nhau như Người đã yêu.

Bởi, Chúa Giê-su biết rõ mọi sự, nhưng Người cũng đang hỏi các gia đình: “Con có yêu mến Thầy không?”, để tự chúng ta rà soát lại và xác tín cách tự nguyện rằng ‘con yêu mến Chúa Giê-su” và con làm các việc trong gia đình, trong cộng đoàn, trong giáo hội thu nhỏ này, vì tình yêu mến Người. Và vì yêu mến Người, chúng con làm tất cả các việc vì yêu nhau, phục vụ nhau.

Nơi nào không có ý làm việc vì yêu Chúa, yêu nhau, vì phục vụ nhau, nơi ấy không phải Giáo Hội Chúa Ki-tô.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, để xây dựng gia đình thành giáo hội thu nhỏ như ý Chúa muốn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*