Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BUỔI HỪNG ĐÔNG CỦA ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=f-sCsNXE4z4

08/9 SINH NHẬT ĐỨC TRINH NỮ MA-RI-A

Mk 5,1-4a Mt 1,1-16.18-23 (hoặc Mt 1,18-23).

“Bà đã thụ thai bởi phép Ðức Chúa Thánh Thần”.

Giáo Hội nhìn nhận sự hiện diện của Đức Maria trên cõi đời này là ánh bình minh, là buổi hừng đông của ơn cứu độ. Bởi, từ nơi cung lòng khiết trinh của Mẹ, Con Thiên Chúa đã nhập thể làm người, với tên loài người là Giê-su. Thế là, bắt đầu từ Mẹ Maria, Đức Giê-su đã hiệp hành với loài người, yêu thương mang Lời Tỏ Tình của Thiên Chúa đến cho loài người, hy sinh trên thập giá để nên của lễ đẹp lòng Chúa Cha cho loài người được thứ tha, được cứu sống khỏi cái chết ngàn đời.

Thảo nào, Lời Chúa ngày lễ kính mừng Sinh Nhật Đức Mẹ, lại nói đến việc “Mẹ Maria mang thai Chúa Giê-su bởi phép Chúa Thánh Thần, và việc Chúa Giê-su Giáng Sinh”.

Vâng, chính vì Thiên Chúa đã công bố với con rắn kia rằng: “Một Người Nữ sẽ đạp giập đầu mi”, nên sự hiện diện của Đức Maria trên cõi đời, là sự hiện diện đã được tiền định trong nhiệm cuộc cứu rỗi. Và quả thực, Lời hứa cứu độ đã được thực hiện.

Mừng lễ Sinh Nhật Mẹ Maria, các gia đình ca tụng tạ ơn Chúa, vì Người đã thương chọn Mẹ Maria là Mẹ Đấng Cứu Thế, để con người được phục hồi ơn nghĩa tử của Thiên Chúa và được sống đời đời trong Nước Chúa. Lời ca tụng tạ ơn sẽ được tỏ bày qua việc lắng nghe và sống Lời Chúa giữa đời. Bấy giờ, mỗi người, mỗi nhà sẽ là “một ánh bình minh, một buổi hừng đông” của ơn cứu độ cho nhiều người. Tạ ơn Chúa mà không sống Lời Chúa, thì việc tạ ơn ấy chưa trọn. Chúc mừng sinh nhật Mẹ, mà không cưu mang Lời Chúa, không sinh Chúa cho đời, không sẻ chia tình Chúa cho người, thì Mẹ làm sao mà vui được!?

Một ca viên ghi trên gói quà là hai lon sữa Ensure để tặng bà cụ bên nhà: “Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ, con kính tặng cụ bà”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình mừng sinh nhật Đức Mẹ, bằng việc sống Lời Chúa, sẻ chia tình Chúa cho đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*