Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XÉT MÌNH CHO KỸ, SÁM HỐI CHO THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bc09qhkPGGQ

01/10 CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN.

Ed 18,25-28; Pl 2,1-11 (hoặc Pl 2,1-5); Mt 21,28-32)

“Nó hối hận và đi làm. Những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông”.

Sách Tiên tri Êdêkiel viết: “Nếu kẻ gian ác bỏ đàng gian ác nó đã đi, và thực thi công bình chính trực, nó sẽ được sống”.

Câu chuyện Tin Mừng: “Người con thứ nhất nói “con không đi làm”, nhưng hối hận và đi làm. Còn người con thứ hai ra vẻ nhiệt tình lắm, và nói: “con đi làm”, nhưng rồi không đi!”

Thiên Chúa đang làm tất cả vì thương xót và muốn cứu chúng ta khỏi chết muôn đời. Còn chúng ta, vẫn mãi là những con người luôn nghiêng chiều hướng hạ, luôn hướng lòng đến những sự thấp hèn, ngắn hạn, luôn để lòng nghe theo những ảo ảnh phù du ở đời, hơn là lắng nghe và thực hiện Lời Chúa.

Ước gì các gia đình xét mình cho kỹ và sám hối cho thật. Không chỉ xét cho ra cái tội lười biếng yêu mến Chúa, mà còn phải xét cho ra cái tội lừa dối Chúa khi ra vẻ rất nhiệt tình yêu Chúa, mà thực ra, chẳng thực hiện điều gì theo ý Chúa muốn!

Những người giả hình đạo đức luôn là những người tìm hư danh cho mình, mà không hề làm gì cho vinh danh Chúa. Nói cho đẹp lòng Chúa, mà chẳng làm gì đẹp lòng Chúa, là lừa dối Thiên Chúa cách trắng trợn! Nói cho đẹp lòng nhau, mà chẳng thực hiện điều đẹp lòng nhau, là lừa dối nhau cách trơ trẽn! Thánh Phaolo nói: “Chớ làm điều gì bởi ý cạnh tranh hay bởi tìm hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi kẻ khác vượt trổi hơn mình, mỗi người đừng chỉ nghĩ đến những sự thuộc về mình, nhưng hãy nghĩ đến những sự thuộc về kẻ khác”.

Ước gì các gia đình xét mình cho kỹ, sám hối cho thật, và nếu không sám hối, canh tân, thì hãy nhớ: “Những người tội lỗi có lòng sám hối kia, sẽ vào Nước Thiên Chúa trước chúng ta”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đọc kinh tối để cảm tạ Chúa, để xét mình, để sám hối và để sống trong tình Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*