Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC GHI TÊN CẢ NHÀ MÌNH TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0E18Dq4mXH8

07/10 THỨ BẢY TUẦN 26 TN

Br 4, 5-12. 27-29; Lc 10, 17-24

“Các con hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”.

Bảy mươi hai môn đệ được Chúa sai đi, và họ đã trở về với niềm vui vì ma quỷ cũng phải vâng phục họ. Đúng ra là ma quỷ vâng phục quyền bính Chúa Giê-su trong họ. Họ kể cho Chúa Giê-su nghe. Người rất vui mừng, nhưng Người nói với các ông: “Các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con; nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”.

Vâng, hạnh phúc thật của những người làm tông đồ của Chúa, không phải là được ca tụng, nể phục, danh giá ở đời này. Mà ngược lại, đôi khi chính lời ca tụng, sự nể phục và tên tuổi danh giá kia lại làm cho chúng ta hư đi. Nước trời là phần thưởng dành cho những ai đơn sơ, hiền lành khiêm nhượng.

Thật đáng buồn, khi chúng ta vẫn còn ảo tưởng về tên tuổi mình. Hầu hết các ông bà cố của linh mục, nữ tu đều luôn cố gắng và khiêm nhượng tạ ơn Chúa vì hồng ân của con mình. Nhưng cũng có người bỗng “ta đây hơn, ta biết mọi sự, mọi người phải nghe ta”. Họ tự phụ vì đã được ghi tên trên bảng danh sách các ông bà cố sao? Không có mối phúc: “Thứ chín, ai có con làm linh mục, làm nữ tu ấy là phước thật, vì Nước Trời là của họ! Cũng vậy, không có mối phúc: “Thứ mười, ai có tên trên bảng vàng dâng cúng, có tên trong Hội Đồng Mục Vụ, có tên trên danh sách Hội Lòng Thương xót, các nhóm tông đồ, nhóm cầu nguyện…ấy là phước thật, vì Nước Trời là của họ”. Càng không có mối phúc “Thứ mười một, ai có bạn làm giám mục, linh mục…”. Xin đừng tìm tên tuổi ảo, danh giá hão.

Ước gì các gia đình chẳng mong tên tuổi, chẳng màng danh giá, nhưng chỉ lo nghe và sống Lời Chúa trong tinh thần đơn sơ khiêm hạ, để được Chúa Giê-su ghi tên cả nhà mình trên trời.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống vui bình an với khát vọng quê trời, nhờ lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*