Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU MẾN VÀ CHĂM SÓC VƯỜN NHO CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bUBgYhqZ8a0

08/10 CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN.

Is 5,1-7; Pl 4,6-9; Mt 21,33-44.

“Ông sẽ cho người khác thuê vườn nho”

Tiên tri Isaia viết: “Tôi sẽ ca tặng người yêu bài hát của cô bác tôi về vườn nho: Người tôi yêu có một vườn nho trên đồi xinh tươi. Người rào giậu, nhặt đá, trồng cây chọn lọc, xây tháp giữa vườn, lập máy ép trong vườn, và trông mong nó sinh quả nho, nhưng nó lại sinh toàn nho dại…”

Ông chủ vườn nho trong câu chuyện Tin Mừng là Thiên Chúa. Vườn nho, bấy giờ là Dân Riêng của Người, và bây giờ, là Giáo Hội Chúa Ki-tô, là các gia đình, là tâm hồn mỗi người!

Thiên Chúa vẫn trung tín với quyết tâm “rào giậu chung quanh, đào hầm ép rượu và xây tháp canh làm cho vườn nho tươi xinh và trổ sinh hoa trái tốt lành”, vì Người biết luôn có nhiều kẻ tâm tà ý gian muốn phá hỏng vườn nho của Người.

Vâng, ma quỷ với những mưu chước thâm độc của nó luôn muốn phá hỏng thân xác và tâm hồn của chúng ta, phá hỏng gia đình chúng ta, để không còn là vườn nho xinh đẹp của Thiên Chúa nữa. Khi không còn yêu mến kính sợ Chúa nữa, thì tâm hồn chúng ta sẽ không trổ sinh được hoa trái công chính thiện hảo, lại trổ sinh ra toàn những trái đèo đẹt, sâu sia, bất chính.

Ước gì chúng ra không chủ quan trước những cám dỗ của ma quỷ. Tiền bạc, danh vọng, địa vị, lạc thú đang giết chết những người làm vườn nho, và để vườn nho trổ sinh nho dại!

Khi con còn nhỏ thì cha mẹ “cưng như trứng, hứng như hoa”, đến lúc con lớn mà không khôn, cứ còn dại dột tự làm hư hỏng mình, hư từ thân xác tới linh hồn, từ tinh thần đến ý chí, thì cha mẹ nào mà vui được, nếu không nói là đau đứt từng khúc ruột!

Cũng vậy, ước gì các gia đình chăm cho vườn nho nhà mình trổ sinh hoa trái công chính, nhờ lắng nghe và sống Lời Chúa.

Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa đã dựng nên chúng con xinh đẹp. Xin giúp các gia đình yêu Chúa, yêu nhau, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*