Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC KỲ DIỆU CỦA NGƯỜI BÉ NHỎ TẦM THƯỜNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=r5g1YuO1Dy0

11/12 THỨ HAI TUẦN 2 MÙA VỌNG.

Is 35,1-10; Lc 5,17-26.

“Hôm nay chúng tôi đã thấy những việc lạ lùng”.

Chúa Giê-su làm những việc lạ lùng mà từ tạo thiên lập địa đến nay chưa từng có ai thực hiện được, và chắc chắn là từ nay đến tận thế cũng chẳng có. Thánh Luca khẳng định: “Người dùng quyền lực của Thiên Chúa mà chữa lành nhiều người bệnh”. Quyền năng ấy là quyền năng của lòng xót thương, quyền năng thi thố lòng xót thương, vì thế, Người nói với bệnh nhân bất toại rằng: “Hỡi người kia, tội ngươi đã được tha!”. Vâng! Việc tha tội, minh chứng Người là Thiên Chúa.

Đúng như lời Tiên tri Isaia loan báo: “Chính họ sẽ được thấy vinh quang của Chúa, và vẻ tráng lệ của Thiên Chúa chúng ta. Hãy nâng đỡ những bàn tay mỏi mệt, và hãy làm vững mạnh những đầu gối rã rời. Hãy nói với những tâm hồn xao xuyến: Can đảm lên, đừng sợ!”.

Thế mà, các luật sĩ và biệt phái bất bình tỏ ra không vừa lòng vừa ý, vì họ không muốn xác nhận một con người mang tên Giê-su kia là Con Thiên Chúa, là Đấng Thiên Sai. Họ không muốn nhìn thấy vinh quang của Thiên Chúa trong một con người mà họ cho tầm thường hơn họ. Họ muốn dựng nên một Đấng Cứu Thế theo khuôn mẫu của họ, làm theo ý của họ, vì họ kiêu căng.

Chúa Giê-su mời gọi các gia đình hãy khiêm nhượng nhận ra việc kỳ diệu mà Thiên Chúa đang thực hiện nơi những con người rất bé nhỏ tầm thường chung quanh chúng ta. Ông Tư hay tâm sự: “Tôi được sống, được vui, được bình an cho đến hôm nay, là nhờ lời cầu nguyện của những người nghèo khổ, người bệnh ung thư, người nằm một chỗ trên giường bệnh”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm nhượng cộng tác với Chúa Giê-su, nâng đỡ những bàn tay mỏi mệt, làm vững mạnh những đầu gối rã rời, bằng một lời cầu nguyện, một lời ủi an, một chút sẻ chia, một tấm lòng xót thương thấu cảm. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*