Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIẢI THOÁT NHỮNG NỖI VẤT VẢ, CỰC NHỌC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nkOWRahWKKU

13/12 THỨ TƯ TUẦN 2 MÙA VỌNG.

Is 40, 25- 31; Mt 11, 28-30.

“Hãy đến với Ta, hỡi những ai vất vả cực nhọc”.

Sống đời sống vợ chồng, gia đình, luôn đầy những gian nan khốn khó, từ chuyện chấp nhận những xấu tốt của nhau để tâm đầu ý hợp, đến chuyện cùng nhau xây dựng một cuộc sống có đủ điều kiện lo cho con cái ăn học, nên người, nên sự nghiệp. Không đơn giản chút nào, nếu không nói là đầy vất vả, cực nhọc.

Thế nhưng, rất vui mừng, vì đã có những vợ chồng đến với Chúa Giê-su qua việc cầu nguyện, kinh lễ, nghe và thực hiện Lời Chúa, và họ đã tìm được bình an, tìm được hạnh phúc nữa.

Quả thực, Chúa Giê-su nói: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi”. Và hơn nữa, tìm đến Chúa Giê-su, ta tìm được chìa khoá hoá giải mọi nỗi khổ của cuộc đời. Chìa khoá ấy là bài học “hiền lành khiêm nhượng”. Chúa nói: “Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an”. Ông Tư hay nói: “Người có lòng khiêm nhượng hiền lành, không bao giờ cảm thấy mình đau khổ, chỉ luôn thấy mình sống khoẻ, sống vui!”

Rất tiếc, có biết bao vợ chồng đau khổ, mà không đến với Chúa Giê-su, không biết hoá giải khổ đau bằng chiếc chìa khoá linh nghiệm này. Đã vậy, lại đi tìm không đúng địa chỉ cất gánh khổ, rồi tiền mất, tật mang, chuốc thêm tai hoạ cuộc đời.

Các ông thì “Một xị mở mang trí hoá. Hai xị giải phá cơn sầu….nhưng rồi, có mười xị cũng có giải phá được gì đâu, chỉ có phá sức, phá người, phá nát nhân cách, trí khôn, trí hiểu.

Các bà thì tìm bạn giải khuây, tám chuyện, sau đó là đua đòi, nhảy đầm, tiếp đến là chuyện tình ngoài như sợi tơ mong manh, rồi cuối cùng là nằm gọn trong ổ mạng nhện không lối thoát.

Lạy Chúa, xin cho các vợ chồng biết tìm đến Chúa Giê-su khi vui, khi buồn, để được Người nâng đỡ ủi an, tiếp sức. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*