Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HƯƠNG VỊ NGÀY TẾT

Truyện Ngắn
Quê anh chị nghèo, lại không có việc làm. Anh chị vào miền Nam đi làm đủ nghề tay chân đã mấy năm mà vẫn không có tiền về quê ăn tết. Đúng ra có bao nhiêu tiền anh chị đều phải gửi về cho ông bà chăm sóc giùm mấy đứa con còn đi học ở quê. Giá tàu xe gần tết tăng vù vù mà cũng khó mà mua được vé chính thức, chỉ có vé chợ đen, anh chị lại đành ăn tết nơi quê người, hẹn quê nhà thêm một năm nữa.
Trên đường đi làm về, chị thấy người ta ra vào siêu thi nhộn nhịp mua sắm hàng tết, lại nghĩ đến số tiền ít ỏi mình đang có mà buồn rười rượi. Chợt nụ cười như mai hé nụ trên đôi môi một chút hồng hồng chị quyết định ghé vào một ngôi chợ nhỏ. Về đến phòng trọ, chị bày ra 2 chiếc bánh chưng, một hũ c
kiệu nhỏ và nói làm vui lòng chồng: “Nhớ hồi ở quê năm nào nhà mình cũng gói bánh chưng đi tết, làm củ kiệu ăn dần. Em nhớ anh thích món củ kiệu lắm đấy!” Anh chồng như rưng rưng nước mắt mở chiếc vali cũ, lấy ra một chiếc áo mới của phụ nữ: “Cái này tặng cho em. Anh mới mua trưa nay.” Hai vợ chồng ôm nhau khóc trong hạnh phúc.
Nơi quê nghèo, hai đứa cháu chạy về hỏi bà: “Nhà minh năm nay gói bánh đi ông b
à. Nhà thằng Bi bạn con đang gói bánh.” Bà cụ nói giọng run run: “Ông bà già rồi. Chân tay yếu không gói được.” Ông thì vào chiếc rương trong buồng mang ra mỗi đứa một bộ cuốn áo và đôi dép mới, nói: “Quà tết bố mẹ hai cháu gửi người ta mua cho hai cháu đấy.” Hai đứa cháu hớn hở, vui mừng nhận quà nhưng ông bà cũng không được vui lắm vì tụi trẻ con vẫn thích bánh trái, mứt kẹo hơn. Ông bà dành hết tình thương cho hai cháu và đã không mua gì cho riêng mình vào dịp tết này.

Dân Chài

Có 3 phản hồi cho bài viết: HƯƠNG VỊ NGÀY TẾT

  • Ngẫm Nghĩ Sự Đời

    Dân Chài thân mến, hầu hết những tác phẩm của bạn đều có tính nhân văn rất cao. Tuy nhiên những tác phẩm như thế rất dễ gây nhàm chán cho bạn đọc, đối với mình, mình thích đọc tác phẩm của bạn mỗi khi ngẫm nghĩ sự đời hay suy niệm thôi. Điều lôi cuốn mình là những tác phẩm ngắn gọn pha chút dí dỏm sẽ dễ đọng lại và làm cho mình tự suy nghĩ nhiều hơn.
    Cầu chúc bình an và hạnh phúc!

  • tramtu_tramtu

    Tôi thấy mỗi người có cách viết và trình độ khác nhau. Nội dung suy tư hay vui cười đều có cái độc đáo và cái khó viết của nó. Người hướng ngoại và hướng nội có sở thích khác nhau. Trẻ và già, mức hiểu cũng khác nhau. Tôi có ý kiến: hãy để mỗi tác giả đi theo chuyên môn của mình để mang đến cho nhiều người đọc, không một riêng ai. Dân Chài cũng có những truyện gây bất ngờ lý thú đấy. Chắc bạn Ngẫm Nghĩ Sự Đời mới vào web nên mới đọc được vài truyện của tác giả.
    Trầm Tư

  • Martino. T

    Đúng đó bạn tramtu. Bài của tác giả Dân Chài tuy ngắn mà khiến chúng ta phải suy nghĩ nhiều (“Quý hồ tinh bất quý hồ đa” mà), đồng thời cũng rút ra được bài học cho mình. Chúc tác giả Dân Chài có nhiều tác phẩm thật hay nữa để cống hiến cho bạn đọc.
    Martino. T

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*