Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÁM HỐI, ĂN CHAY, GIAO HOÀ VỚI CHÚA…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=_o4YEP9E_rc

06/9 THỨ SÁU TUẦN 22 TN

1Cr 4,1-5; Lc 5,33-39.

“Khi tân lang đi khỏi họ, bấy giờ họ ăn chay”.

Các biệt phái và luật sĩ luôn là những người ra vẻ giữ luật ăn chay kiểu mẫu, và đòi hỏi người khác phải ăn chay như họ, để tỏ ra lòng khát khao mong chờ Đấng Cứu Thế. Bởi họ không tin Chúa Giê-su là Đấng phải đến. Họ muốn định hình một Đấng Cứu Thế theo ý họ hơn là theo ý của Thiên Chúa.

Cũng vì thế, họ xem Chúa Giê-su như người thường và rình rập xem Người và các môn đệ Người có tuân giữ luật ăn chay của cha ông không. Họ ăn chay, nhưng không nhận ra lòng kiêu căng của họ và không sám hối để đón nhận Thiên Chúa.

Chúa Giê-su không phủ nhận giá trị của việc ăn chay, nhưng Người lên án cách ăn chay giả hình, nghĩa là: ăn chay mà không sám hối và đổi mới.

Phải sám hối trước tiên, là phải nhận ra con người cũ hư đốn, rồi mới ăn chay, là dọn tâm hồn lòng trí cho sạch những thứ rác rưởi của kiêu căng gian dối, dọn sạch những ước muốn phàm tục, để chỉ còn một ước muốn duy nhất là đón nhận Chúa Giê-su, đón nhận Lời Người, và sống theo Lời Người dạy.

Chúa Giê-su đã đến và Người chính là Tin Mừng cho nhân loại. Các gia đình đã đón nhận Người thì sẽ sống trong nỗi vui mừng mà Lời ban Sự Sống của Người mang đến. Các gia đình đã đón nhận Người thì sẽ sống bình an trong sự sống thần linh mà Thánh Thể Người đã ban tặng. Bao lâu còn sống trong tình trạng kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su, thì mỗi người mỗi nhà không phải sống trong u buồn, lo âu, sợ hãi! Nhưng khi đã lỗi nhịp kết hiệp với Chúa, vì tội lỗi, vì để nặng lòng yêu chuộng thế gian, thì ước gì, các gia đình nhắc nhớ nhau, sám hối, và ăn chay, để xin Chúa thứ tha và quyết tâm nối lại nhịp ân tình.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình xét mình hằng ngày, nhận ra tội lỗi, sám hối, ăn chay và kíp đến với Bí Tích Giao Hoà. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*