Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẺ CÁ, VÀ ƠN GỌI KỲ DIỆU TRÊN BIỂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=S_Th_HX-lMk

05/9 THỨ NĂM TUẦN 22 TN

1Cr 3,18-23; Lc 5,1-11.

“Các ông đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người”.

Có một buổi sáng trên biển thật diệu kỳ. Chuyến ra khơi trắng mắt trong đêm đã kết thúc với con số không tròn trĩnh.

Những ngư dân đã vào bờ và đang giặt lưới. Chúa Giê-su không để họ nghỉ ngơi, lại nhờ họ chèo thuyền khỏi bờ một chút để Người ngồi trên thuyền mà giảng dạy dân chúng. Tưởng các ông sẽ từ chối, vì các ông cần nghỉ ngơi. Nhưng không, các ông đã nhận lời yêu cầu của Người và làm theo ý Người.

Giảng xong, Chúa bảo họ chèo thuyền ra chỗ nước sâu mà đánh cá. Chuyện ngược đời xưa nay. Người không có chút kinh nghiệm gì về chuyện đánh cá, lại bảo những người chuyên nghiệp làm theo ý mình. Vậy mà họ cũng nghe theo lời Người. Và điều kỳ diệu đã xuất hiện: Một mẻ cá lạ lùng. Và điều kỳ diệu cuối cùng, người bảo các ông “Từ đây các ông sẽ chinh phục người ta”. Thế là các ông đã bỏ mọi sự mà theo Người.

Điều kỳ diệu bắt đầu từ tấm lòng thành của các ngư phủ. Họ chưa biết Chúa Giê-su, những đã sẵn sàng giúp Đức Giê-su có phương tiện loan báo tin mừng. Nếu là bạn, là tôi, chúng ta có sẵn sàng như họ không, hay từ chối để nghỉ ngơi cho khỏe?

Mẻ cá và ơn gọi kỳ diệu trên biển bắt đầu từ lòng chân thành của các ngư phủ: chân thành tham gia cộng tác với chương trình của Chúa! Thế thì, tại sao các gia đình không thể gợi ý và nhờ cậy một người chưa tin vào Chúa làm một việc thiện, việc lành? Câu chuyện Tn Mừng cho biết: ai chân thành làm việc lành, thì Thiên Chúa sẽ mở lòng họ ra mà nhận biết Chúa.

Ước gì các gia đình luôn làm điều thiện. Và mời gọi mọi người làm điều thiện. Chính việc thiện, việc lành sẽ dẫn mọi người đến ân sủng đức tin và ơn gọi tham gia vào sứ vụ của Chúa Ki-tô.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình chạnh lòng giúp đỡ người khác, vì tin rằng Chúa ban thưởng ân sủng kỳ diệu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*