Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỜ PHƯỢNG CHÚA, VÀ XÓT THƯƠNG NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=tM8Chl2HZmA

07/9 THỨ BẢY TUẦN 22 TN

1Cr 4,6b-15; Lc 6,1-5.

“Con Người làm chủ cả ngày Sabbat”

Có người nói vui: “Lòng người bé nhỏ, hẹp hòi, ganh tỵ hơn thua, xét nét kim chỉ, ghim gút lâu ngày… và không chỉ suy bụng ta ra bụng người, mà còn suy bụng ta ra bụng Thiên Chúa”.

Có thể nói người biệt phái là tiêu biểu cho những con người như vậy. Các môn đệ Chúa đi ngang qua đồng lúa, và bứt vài bông lúa miến mà nhai cho vui miệng, thế mà, họ kết tội các môn đệ “thu hoạch vụ mùa trong ngày Sa-bat”. Trong ý nghĩ của họ, các môn đệ phạm luật trong ngày Sabbat, ngày chỉ lo thờ phượng Thiên Chúa mà thôi. Nghe thực nực cười cho cách nghĩ suy như thế. Chúa nào có lòng dạ kim chỉ nhỏ mọn như vậy, mà người biệt phái áp đặt cho Thiên Chúa là công thẳng đến mức quá sức khắt khe, hay hung dữ. Trong khi đó, một “Thiên Chúa nhân từ” đang đi giữa họ, thì họ chẳng nhận ra.

Chúa Giê-su giải thích: chỉ có Thiên Chúa mới đích thực là chủ của Ngày Chúa Nhật. Người muốn chúng ta hãy thờ phượng Thiên Chúa là thi hành lề luật của của Người, là “Kính mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương người như mình ta vậy”.

Không có lúc nào, nơi nào, các gia đình công giáo được miễn giữ luật mến Chúa, yêu người. Cách riêng, với ngày Chúa Nhật, mỗi tín hữu phải thực thi hai việc trọn vẹn là: tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật, và làm việc bác ái cụ thể cho mọi người.

Các gia đình không thể vừa tham dự thánh lễ ngày Chúa nhật, lại vừa sống vô cảm với mọi người. Càng không thể dùng ngày Chúa Nhật cho việc ăn chơi hưởng thụ, mà chẳng nhớ đến người nghèo khổ, kể cả một lời nguyện thầm cho họ cũng không có.

Ước gì các gia đình tham dự thánh lễ và sống bí tích thánh thể giữa đời, qua việc thăm viếng, sẻ chia, từ thiện, công ích.

Lạy Chúa xin giúp con loại bỏ tính nhỏ mọn, và mặc lấy lòng quảng đại của Chúa mà cảm thông xót thương đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*