Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Nguồn Gốc Lễ Mẹ Mân Côi

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

https://www.youtube.com/watch?v=Z53UgHxYoNM

Ngày 07/10/1571 là ngày liên minh Châu Âu đã chiến thắng ý đồ của người Thổ Nhĩ Kỳ tràn vào xâm chiếm Châu Âu. Các binh sĩ Thiên Chúa giáo được cho là đã cùng với Đức Giáo Hoàng Pio V cầu nguyện lần chuỗi mân côi suốt đêm trước trận chiến, và một số nguồn tin nói rằng sự lặp lại nhịp nhàng của lời cầu nguyện đã hoàn toàn khiến chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ hoảng sợ và mất tinh thần.

Sau chiến thắng đó, Đức Thánh Cha Pio V đã chọn ngày 07/10 hàng năm là lễ kính Mẹ Mân Côi. Giáo hội không kỷ niệm để ăn mừng một cuộc chiến thắng, nhưng đây là dịp khơi gợi cho con cái của mình, dầu sống trong hoàn cảnh nào cũng đừng quên lời cầu nguyện xin ơn trợ giúp chở che từ Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria.

Cuộc sống luôn là một cuộc chiến đấu với ba thù là : ma quỷ, thế gian và xác thịt. Ma quỷ luôn gieo rắc sự dữ, thế gian luôn có mầm mống lọc ừa, gian dối và con người với bản tính yêu đuối dễ chiều theo tính xác thịt để lao vào những đam mê hưởng thụ.

Vì thế, người Công Giáo muốn chiến thắng ba thù thì đừng bao giờ lơ là cầu nguyện. Những lời cầu nguyện này tiếp tục nâng đỡ chúng ta trong những khó khăn và trợ giúp chúng ta vượt qua những biến cố khó nguy trong cuộc sống.

Qua Kinh Mân Côi, chúng ta có cơ hội chiêm ngắm tất cả những biến cố của con người mà chúng ta quen thuộc – sinh ra, chết đi, tình bạn, gian dối, niềm vui, nỗi buồn, thất bại, chiến thắng và chiến thắng – và thánh hóa chúng bằng sự tin tưởng phó thác mọi sự theo ý Chúa, đồng thời nhờ được củng cố từ kinh nghiệm về những sự kiện tương tự trong cuộc đời của Chúa Giê-su và Mẹ của Ngài, để từ đó ta luôn lạc quan, tươi vui và hy vọng trong mọi hoàn cảnh.

Vì thế, kinh Mân Côi không phải là lời kinh ta cầu nguyện với Đức Mẹ mà là ta đang soi chiếu cuộc đời ta vào màu nhiệm cuộc đời của Đấng Cứu Thế. Mọi biến cố trong cuộc đời ta từ khi sinh ra, lớn lên, trải qua những sóng gió, những đau khổ của bệnh tật, của thiếu vắng tình yêu và của bóng tối sự chết , ta luôn sáp mình vào Chúa, luôn nương nhờ Chúa và nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria sẽ giúp ta đón nhận thánh ý Chúa trong tin tưởng và phó thác.

Khi chúng ta đọc kinh Mân Côi, Chúa và Mẹ Maria sẽ ban cho chúng ta nhiều ơn lành, hướng dẫn và bảo vệ chúng ta. Chính Chúa Giê-su đã khẳng định trong Kinh Thánh rằng ai tin vào Người sẽ không bao giờ phải chết và sẽ có sự sống đời đời (Gioan 8,51). Đồng thời, Mẹ Maria cũng là người luôn đồng hành, cầu bầu và hướng dẫn chúng ta đến gần Chúa hơn, giúp ta vượt qua khó khăn, gian nan trong cuộc sống.

Như vậy, kinh Mân Côi không chỉ là lời cầu nguyện mà còn là một phương tiện mạnh mẽ để ta kết nối sâu xa với Chúa và Mẹ, nhận lãnh sự bình an, ân sủng, và sự hướng dẫn trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Đồng thời qua kinh Mân côi ta được Chúa và Mẹ đang ghé mắt thương xem và nâng đỡ cuộc đời chúng ta.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ Mân Côi, chúng con xin dâng lên Mẹ những lời kinh nguyện của chúng con, như những bông hoa mân côi tươi đẹp. Xin Mẹ che chở, bảo vệ và dẫn dắt chúng con trên đường về với Chúa Giêsu, Con Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con biết noi gương Mẹ, sống khiêm nhường, yêu thương và tràn đầy niềm tin vào Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*