Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SATAN CÓ THỐNG TRỊ THẾ GIỚI NÀY?

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ stpaulcenter.com)

Chúa Giêsu Kitô chưa tái lâm, thế giới này ít nhất một phần vẫn nằm dưới quyền của Satan, vì thế giới vẫn còn vướng mắc trong tội lỗi. Thánh Gioan nhắc nhở: “Ai phạm tội, kẻ ấy là người của ma quỷ, vì ma quỷ phạm tội từ lúc khởi đầu. Sở dĩ Con Thiên Chúa xuất hiện, là để phá hủy công việc của ma quỷ.” (1 Ga 3:8) Vì lý do này, Tân Ước mô tả Satan theo nhiều cách khác nhau như “thủ lành thế gian,” (Ga 12:31) “ác thần của đời này,” (2 Cr 4:4) và “thủ lãnh nắm giữ quyền lực trên không trung.” (Ep 2:2)

Tuy nhiên, những người tin Chúa không có gì phải sợ, vì Chúa Giêsu bảo đảm với chúng ta rằng ma quỷ đang bị đuổi ra khỏi thế gian này. (x. Ga 12:31) Từ Canvê, quyền lực của kẻ ác đối với con người đã bị phá vỡ: “Chúa Kitô đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực tối tăm, và đưa vào vương quốc Thánh Tử chí ái.” (Cl 1:13)

Chúa Giêsu đã giành được chân lý này một cách sống động trong dụ ngôn về người mạnh mẽ: “Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình thì của cải người ấy được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.” (Lc 11:21-22)

Niềm vui của Phúc Âm nằm ở sự hiểu biết rằng Chúa Kitô là người mạnh mẽ hơn đã phá hủy các đồn lũy của ma quỷ, giải thoát các linh hồn bị mắc bẫy của hắn. Mặc dù Satan vẫn là chúa tể của thế gian này, nhưng quyền lực của hắn đang suy yếu mau chóng.

Giống như mụ phù thủy trắng trong tác phẩm “The Lion, the Witch and the Wardrobe” (Sư Tử, Phù Thủy và Tủ Quần Áo) của C. S. Lewis, ma quỷ biết rằng mùa đông của hắn đang mau chóng tan chảy. Thập Giá đã chia cắt sức mạnh của hắn, hy vọng đang lơ lửng trong không khí. Trong một thời gian ngắn nữa, trận chiến tâm linh vẫn tiếp diễn, nhưng Phúc Âm bảo đảm với chúng ta rằng người mạnh mẽ hơn đang nắm quyền kiểm soát, và Vương Quốc của Ngài sẽ sớm đến.

CLEMENT HARROLD

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*