Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHUYẾN KHÍCH KINH MÂN CÔI

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

Khi phải đối mặt với cái ác trên thế giới, ĐGH Lêô XIII khuyến khích cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi để chống lại sự dữ. Sau đó, hầu hết các giáo hoàng cũng khuyến khích đọc Kinh Mân Côi để cầu hòa bình cho thế giới.

Trong mỗi thế hệ, Giáo Hội buộc phải giải quyết một điều xấu cụ thể và thúc đẩy hòa bình trên toàn thế giới. Điều này đúng vào thế kỷ 19 và vẫn đúng cho đến ngày nay.

ĐGH Lêô XIII đã gặp nhiều điều xấu xa khác nhau trong nửa cuối thế kỷ 19 và cảm thấy cần phải chống lại chúng bằng vũ khí tâm linh. Ngài tin rằng Kinh Mân Côi nổi bật là một vũ khí vô cùng mạnh mẽ.

Ngày 1-9-1883, ĐGH Lêô XIII ban hành thông điệp “Supremi Apostolatus Officio.” Trong đó, ngài giải thích rằng Kinh Mân Côi luôn là sự trợ giúp tối cao của Giáo Hội và ngài muốn toàn thể Giáo Hội quay trở lại với Kinh Mân Côi: “Chúng tôi mong muốn rằng lòng sùng kính đó sẽ được toàn thể thế giới Công giáo dâng lên Đức Trinh Nữ Maria với lòng thành kính lớn nhất, để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, Con Thiên Chúa của Mẹ được xoa dịu và làm giảm bớt những điều xấu xa đang hành hạ chúng ta. Vì thế, chư huynh đáng kính, chúng tôi quyết định gửi đến chư huynh lá thư này để thông báo về các ý định của chúng tôi, thẩm quyền và lòng nhiệt thành của chư huynh có thể khơi dậy lòng đạo đức của dân tộc để họ tuân theo các ý định đó.”

Ngài giải thích trong thông điệp của mình rằng Thánh Đaminh đã sử dụng Kinh Mân Côi như một cách để chống lại cái ác trong thời đại của ngài: “Được Thiên Chúa soi sáng, vị thánh vĩ đại đó thực sự đã nhận ra rằng không có phương thuốc nào thích hợp hơn với những điều xấu xa của thời đại ngài hơn là con người nên quay về với Chúa Kitô, Đấng là con đường, là sự thật và là sự sống, bằng cách thường xuyên suy ngẫm về sự cứu rỗi mà Ngài đã dành cho chúng ta, và nên tìm kiếm sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ, Đấng được ban cho quyền năng tiêu diệt mọi tà thuyết. Do đó, Thánh Đaminh đã biên soạn Kinh Mân Côi để nhắc lại những mầu nhiệm cứu rỗi của chúng ta.”

Sau đó, ĐGH Lêô XIII viết về việc Kinh Mân Côi nên được sử dụng lại như thế nào khi Giáo Hội cần: “Chúng ta là những người tìm kiếm phương thuốc chữa trị những điều xấu tương tự, do đó không nghi ngờ rằng lời cầu nguyện do người đàn ông đáng kính đó giới thiệu, với rất nhiều lợi ích cho thế giới Công giáo, sẽ có hiệu quả lớn nhất trong việc loại bỏ những tai ương trong thời đại chúng ta.”

Trong thời của chúng ta, ĐGH Phanxicô cũng suy nghĩ tương tự, thường xuyên mời gọi thế giới đọc Kinh Mân Côi để cầu xin hòa bình cho thế giới.

Kinh Mân Côi không phải là một công thức kỳ diệu, nhưng khi được cầu nguyện bằng đức tin, nó mở ra trái tim của tất cả chúng ta và có thể chuẩn bị cho thế giới đón nhận sứ điệp hòa bình.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*