Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI TRẢ MÓN NỢ MÁU CHO DÂN NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=c2iVyon7kMw

17/10 THỨ NĂM TUẦN 28 TN

Ep 1,1-10; Lc 11,47-54.

“Thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu của các tiên tri đã đổ ra, kể từ máu của Abel cho đến máu của Giacaria”

Thiên Chúa vui thích ở giữa dân Người, nhưng dân Người không cấp phép cho Thiên Chúa hiện diện hay thường trú nơi cõi đất này. Người công chính đã bị giết chết, từ Abel, đến các tiên tri và cuối cùng là Giê-rê-mia. Lẽ công chính của Thiên Chúa, lời rao giảng về Sự Thiện, Sự Sống, Sự Thật của Thiên Chúa đã bị người đời xử trảm. Món nợ máu ấy phải được trả bằng máu. Vì thế, Chúa Giê-su nói với những luật sĩ, biệt phái rằng: “Thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu”. Nghe ra, tưởng chừng như Thiên Chúa sẽ tru diệt hết đám luật sĩ biệt phái con cháu của dân Do Thái kia, để đòi lại món nợ máu ấy. Thế nhưng, không phải vậy. Chính Đức Giê-su, Con Thiên Chúa sẽ trả nợ máu bằng cách chịu đổ máu mình ra mà chuộc tội cho thiên hạ!

Vâng! Chúa Giê-su đã chết và sống lại, để đền thay tội lỗi nhân loại, để phục hồi sự hiện diện của Thiên Chúa và lẽ công chính của Người trên trần gian này. Thế thì, tại sao con người chúng ta vẫn đang tiếp tục phủ nhận sự hiện diện của Người, tiếp tục giết chết lẽ công chính, và đi vào lối bất chính.

Các gia đình đã mang danh nghĩa là Ki-tô hữu, là nghĩa tử của Thiên Chúa, thì tại sao cứ còn sống như không có Thiên Chúa, sống không cần ơn cứu chuộc của Chúa Giê-su? Xin đừng nối tiếp một dòng dõi biệt phái, luật sĩ đáng bị lên án muôn đời.

Ước gì các gia đình chân thành đón nhận Chúa Giê-su, Lời Chúa và Thánh Thể Người, đón nhận sự sống muôn đời.

Ông Tư kể, lúc 22 giờ, ông nhắn tin cho con út: “Ngủ chưa con”. Con gái nhắn lại: “Dạ, con lo cho hai bạn nhỏ xong, sẽ đọc kinh và nghe Lời Chúa rồi đi ngủ bố ạ. Thương bố!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình thực lòng mời Chúa đến nhà, tin cậy mến Chúa và yêu người mọi lúc, mọi nơi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*