Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Đức Tính Của Người Truyền Giáo

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

https://www.youtube.com/watch?v=rh5MC5SMcBY&t=30s

Con người thường có xu hướng chạy theo danh vọng và quyền bính. Bởi danh vọng và quyền bính thường đi kèm với quyền thống trị và bổng lộc do quyền lực đưa đến. Văn hóa và xã hội thường đề cao những người có danh vọng và quyền bính. Sự ngưỡng mộ từ người khác thúc đẩy con người theo đuổi chúng như một tiêu chuẩn của sự thành công.

Tuy nhiên, từ góc nhìn của người môn đệ Chúa, danh vọng và quyền bính trong thế gian chỉ là hư ảo, bởi sự vinh quang đích thực chỉ có từ sự phục vụ và khiêm nhường.

Ta có thể so sánh để thấy rõ hơn sự khác biệt giữa người thế gian và người môn đệ Chúa cùng chạy theo dạnh vọng.

Người thế gian tìm danh vọng qua địa vị và quyền lực để được sự ngưỡng mộ của người khác. Người môn đệ Chúa thì từ bỏ danh vọng cá nhân, xem trọng việc phục vụ trong khiêm nhường.

Mục tiêu của người đời tìm danh vọng là để tìm kiếm sự an toàn, giàu có, và sự thăng tiến cá nhân.Mục tiêu người môn đệ Chúa là theo Đức Giê-su, là chấp nhận thập giá và phục vụ vì tin mừng.

Tóm lại, người ngoài đời thường tìm kiếm quyền lực và danh vọng để đạt được sự kính trọng và bổnglộc, trong khi người môn đệ Chúa từ bỏ những điều này, lựa chọn sự khiêm nhường và phục vụ theo gương Đức Giê-su.

Tin Mừng Chúa Nhật 29 Thường Niên năm B (Mc 10, 35-45), Chúa Giêsu cũng dạy chúng ta một bài học sâu sắc về tinh thần phục vụ. Khi các môn đệ Gia-cô-bê và Gio-an xin được chỗ ngồi vinh quang bên hữu và bên tả Chúa trong vương quốc của Người, Chúa Giêsu đã nhắc nhở rằng sự cao trọng trong vương quốc Thiên Chúa không nằm ở quyền lực hay địa vị, mà ở lòng khiêm tốn và sự phục vụ tha nhân. Chúa nói: “Ai muốn làm lớn giữa các con, thì phải làm người phục vụ các con, và ai muốn làm đầu các con, thì phải làm đầy tớ mọi người.”

Tinh thần phục vụ và khiêm nhường cũng là yếu tố cần có của người truyền giáo. Tinh thần truyền giáo không chỉ là rao giảng, nhưng là phục vụ với tình yêu thương và khiêm nhường, theo gương Chúa Kytô. Chúng ta được mời gọi canh tân chính mình, từ bỏ tham vọng cá nhân, những ham muốn quyền lực, và đặc biệt là sự tự cao, tự đại. Người đi rao giảng tin mừng mà còn mang theo những bao bị của quyền lực, danh vọng, tham lam thì khó mà sống thanh thoát khỏi những tham sân si như người đời. Người rao giảng tin mừng phải có tinh thần yêu thương và phục vụ vô vị lợi, không nhằm tìm kiếm công danh hay địa vị, nhưng xuất phát từ lòng yêu mến Thiên Chúa và tha nhân. Đôi khi, họ còn phải đón nhận thử thách, chịu đựng những khó khăn trong sứ mạng, và tin tưởng rằng phần thưởng sẽ đến từ Thiên Chúa, chứ không phải từ những thành tựu hay địa vị trần thế.

Nhân ngày ngày Khánh Nhật Truyền Giáo chúng ta được kêu gọi cầu nguyện cho việc truyền giáo được tốt đẹp, cùng chia sẻ vào chương trình truyền giáo qua việc đóng góp cho những vùng truyền giáo, đồng thời, Giáo hội cũng mời gọi chính chúng ta hãy canh tân chính mình theo tin mừng của Chúa. Hãy sống đời phục vụ khiêm nhường, và dấn thân phục vu là chúng ta đang làm chứng ta cho tin mừng.

Xin Chúa là Đấng đến để mang lửa yêu thương thắp cho trần gian, xin cũng nung nấu tâm hồn chúng ta để chính chúng ta cũng là những ánh lửa của niềm tin, của tinh yêu cho thế giới hôm nay. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*