Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Sâu Đo

Truyện Ngắn

Giờ ra chơi, tôi hỏi thăm đứa bạn gái cùng lớp, nữ sinh viên năm thứ hai:
- Tôi qua đi chơi với bạn trai mới quen vui chứ?
Bạn tôi tỏ vẻ ái ngại:
- Được cái ga lăng nhưng chắc cũng không đứng đắn gì?
- Không đứng đắn là sao? Anh ta cư xử thế nào à?
- Tối qua, lúc vào quán uống cà-fê, anh ta giả vờ bước trượt chân té và bám vào vai tớ!? Hình như anh ta tạo tình huống giả để lợi dụng va chạm tớ. Do đó, lúc ở quán, tớ cố tình ngồi ghế đối diện, chứ không chịu ngồi ghế bên cạnh.
Buổi tan trường, bạn tôi đi xe máy về nhà. Tôi đón xe buýt đi hướng ngược lại vì nhà tôi không cùng đường với bạn. Theo tôi, đi xe buýt được cái tiện lợi là an toàn và ít chi phí. Ngược lại, những khi xe chở nhiều khách khiến chen lấn, trật trội, nóng bức. Không biết con trai thế nào? Tôi là con gái, tôi ghét nhất khi xe thắng gấp khiến tôi có thể bị va chạm cơ thể vào người khác phái.
Tôi vừa bước lên xe, ngồi vào ghế thì một người con trai cũng lên xe, ngồi vào ghế sát bên tôi. Tôi hơi ngạc nhiên vì người đó chính là người mà bạn tôi vừa mới nhắc đến trong giờ ra chơi. Tôi mới biết anh ta được một lần khi anh ta đến lớp tôi để tìm gặp cô bạn. Chúng tôi chào nhau, nói chuyện xã giao, trong khi tôi nhớ đến lời không hay mà nhỏ bạn của tôi nói về con người này.
Thật may, hôm nay xe có đủ ghế ngồi và không ai phải đứng chen lấn nhau. Tôi thấy yên tâm, không sợ phải va chạm cơ thể một cách bất khả kháng với người khác. Tôi đang suy nghĩ như vậy thì anh bạn trai của bạn gái tôi đưa bàn tay sang định vuốt mái tóc của tôi. Tôi vội vã nghiêng người về phía ngược lại để tránh ban tay thiếu đứng đắn đó. Tôi dướn mắt lên, mím môi, rồi nói:
- Anh nhìn cho kỹ! Tôi không phải là người con gái đi uống nước với anh tối hôm qua.
- Xin lỗi! Bạn hiểu lầm mình rồi. Mình chỉ muốn bắt giúp một con sâu đang bò trên mái tóc của bạn.
Quên đi mọi thứ, tôi hét toáng lên trong sợ hãi. Anh ta thì quơ tay một cái thật nhanh về phía vai trái của tôi. Khi bàn tay anh ta mở ra, hiện nguyên hình một chú sâu đo. Một loài sâu giăng tơ đu đưa từ tán cây xanh rớt dần xuống đất mà tôi từng thấy ở sân trường.

Mai Chỉ Thiên

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*