Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Mừng Thánh Quan Thầy Grêgôriô

nhathoVào Chúa nhật 30.08.2009 tại giáo xứ Bình Hải Giáo hạt Biên Hòa Giáo phận Xuân Lộc, đã tổ chức buổi họp mặt, mừng lễ Thánh Grêgôriô Giáo Hoàng, quan thầy các ca đoàn trong giáo hạt. Nhằm khích lệ tinh thần phục vụ, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi giữa các ca đoàn trong Giáo hạt.

Tham dự chương trình mừng lễ gồm có Cha Đaminh Trần Công Hiển, Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo hạt Biên Hòa, cũng là Cha Thư ký Ban Thánh nhạc Giáo phận Xuân Lộc. Cha Phó xứ An Bình. Quý tu sĩ, Quý giáo viên âm nhạc, các ca trưởng, đoàn trưởng, nhạc công, ca viên của các ca đoàn trong Giáo hạt.

chathuky

(Hình) Cha Thư  ký Ban Thánh Nhạc Giáo Phận Xuân Lộc – Trưởng Ban TN Giáo hạt.


Đặc biệt trong chương trình học hỏi về Thánh nhạc, được Giáo sư Tiến sĩ Nhạc sĩ. Vũ Nhi Công thuyết trình và chia sẻ kinh nghiệm theo chủ đề: Công tác tông đồ và hoạt động ca đoàn trong giáo xứ.

Tiensi

(Hình) Giáo sư Tiến sĩ Nhạc sĩ Vũ Nhi Công.

Trong phần thuyết trình, Giáo Sư Tiến sĩ Vũ Nhi Công đã phân tích cặn kẽ mối tương quan giữa ca trưởng và ca viên. Vai trò của ca viên, ca trưởng. Ông đã nêu lên và phân tích những khó khăn của các ca đoàn hiên nay, từ đó đúc kết kinh nghiệm, nêu lên cách giải quyết. Ông cũng đã diễn tả tâm tư tình cảm của những người phục vụ trong ca đoàn, phân tích tình trạng của các gia đình hiện nay, diễn tả tâm tình cầu nguyện giữa con người và Thiên Chúa…

Sau phần thuyết trình là Thánh lễ mừng Quan Thầy được cha Trưởng ban Thánh nhạc Giáo hạt chủ sự. Trong phần nhập lễ và bài giảng, Ngài đã nói lên mục đích của Thánh nhạc-đề cao công tác tông đồ của ca đoàn tại giáo xứ. Nêu sơ lược tiểu sử Thánh Grêgôriô-Ngài đã nhấn mạnh về đức tính khiêm nhường, vâng lời hy sinh tận tụy…đối với những người làm công tác Thánh nhạc.

Về phần hát lễ, được tất cả các ca đoàn trong giáo hạt đồng thanh cất lên những bài thánh ca, ca tụng Chúa với tâm tình cầu nguyện, sốt sắng.

Tiếp theo và kết thúc chương trình là phần tiệc mừng, liên hoan văn nghệ.


Nguyên Dũng

Một số hình ảnh sinh hoạt.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*