Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XUÂN LÒNG MẸ

(Mến tặng tất cả những anh em Chủng sinh)

Hôm nay đã là 30 tết rồi mẹ ạ!
Sáng nay con đi chợ xuân. Chợ xuân ồn ào và tấp nập. Những con đường Biên Hòa trải dài trong dòng người chật chội đi mua sắm tết.
Con bước vào một siêu thị lớn. Con nhìn thấy những bà, những chị độ tuổi của mẹ ăn mặc sang trọng đang hối hả lựa chọn và chất lên những chiếc xe đẩy đủ loại bánh kẹo, hàng hóa tết. Con nghĩ họ mua về để gia đình ăn tết và đi chúc tết.
Con lại nghĩ về mẹ. Mẹ năm nay đã gần 60 tuổi. Tóc trên đầu đã bạc trắng màu thời gian. Nụ cười mẹ đã móm hơn xưa vì mẹ phải mang răng giả. Đuôi mắt mẹ đầy những vết chân chim. Vầng trán mẹ nhăn nheo, hằn sâu những đường rãnh dài, thật dài. Đôi môi mẹ bớt mọng đẹp như xưa, hồi mà mẹ mới 18 đôi mươi. Thế nhưng trong con, nụ cười mẹ vẫn là nụ cười đẹp nhất, đẹp hơn cả nụ cười của Nàng Mona Lisa huyền bí hôm nào. Mỗi lần ở chủng viện về, chỉ cần được gặp mẹ, được nhìn nụ cười của mẹ là bao lo toan của đời Tu học, bao lo lắng của đời Chủng sinh tan biến trong con. Viết đến đây, con lại nghĩ đến rất nhiều, rất nhiều những anh em bạn bè của con trong chủng viện tết này thiếu bóng cha dáng mẹ, vì các ngài đã không còn nữa. Con thầm cảm ơn Chúa còn cho con được hưởng cái hạnh phúc lớn lao nhất, là còn cha còn mẹ, còn cả một gia đình đầy ắp tình yêu thương.
Mẹ thân yêu! năm nay có lẽ là năm có nhiều chuyện buồn nhất, tệ hại nhất xảy đến cho mẹ, cho gia đình mình. Con chẳng biết làm gì để giúp cha giúp mẹ, con chỉ biết hằng ngày nhớ đến mẹ cha qua lời cầu nguyện.
Mẹ là người con yêu quí nhất trên đời. Năm nay con đã là Chủng sinh thần 3. Ra ngoài, người ta gọi con “một điều thầy hai điều thầy”, nhưng với con, hôm nay-chiều 30 tết, nghĩ về mẹ, con vẫn mãi là thằng nhóc bé bỏng của mẹ hôm nào. Con thầm ước và mãi mơ ước được là con của mẹ, được gọi hai tiếng thiêng liêng nhất: “Mẹ yêu”.
Mẹ thân mến! Sáng nay, nhìn những người chị, người mẹ sang trọng trong siêu thị, con nghĩ về mẹ: một bóng một thân, lam lũ với bầy con đang tuổi ăn học. Chăm cho lứa lợn đàn gà để lấy tiền nuôi anh chị em chúng con. Tết này, với con, một chủng sinh, con chẳng có tiền biếu mẹ tết cha như những bạn bè của con, đi làm công việc này, công ty nọ. Nhưng con có thật nhiều, thật nhiều những lời cầu nguyện, lời chúc mừng mẹ cha nhân dịp xuân về. Trong Chúa, con kính chúc mẹ cha luôn anh mạnh trong tình yêu và sự quan phòng của Chúa. Con cũng kính chúc tất cả các ông bà cố một năm mới tràn đầy thánh ân. Hãy tin tưởng và tiếp tục động viên chúng con để chúng con an tâm tu học, hầu mai này phục vụ Chúa và Giáo hội trong cánh đồng truyền giáo. Còn những ông bà cố đã qua đời, xin cho linh hồn các ông bà cố sớm về hưởng nhan thánh Chúa.
Hôm nay, lễ: “ĐỨC MẸ DÂNG CHÚA TRONG ĐỀN THÁNH” (Lễ kính). Con nhớ lại cũng ngày này cách đây 7 năm, mẹ khăn gói cho con lên đường vào chủng viện tu học. Qua baicamoi.com, con gửi đến mẹ thân yêu khúc hát: “Nghĩa Ân Mẹ Cha” của Ns Nguyên Dũng, do Lê Anh trình bày, thay lời cho tất cả những người con (cách riêng những chủng sinh) thương gửi đến Cha Mẹ.

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

Mátthêu

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*