Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÀI HỌC CUỐI ĐỜI

Mai Nguyên Vũ

Chó, mèo sống chung một nhà nhưng ghét nhau cay đắng. Chủ nhà keo kiết cho chúng ăn một tí cơm thừa canh cặn. Chúng phải tranh giành mới có cái bỏ vào bụng. Vì vậy chúng ghét nhau như chó với mèo.Chó phải tranh thủ kiếm tí cứt trẻ để cải thiện bữa ăn. Còn mèo phải rình bắt chuột, kiếm tí thịt trừ bệnh suy dinh dưỡng. Ngày Tết, chủ nhà ăn nhạu phủ phê, chó, mèo cũng được hưởng sái. Mùng Năm Tết, anh chó vừa nằm gặm xương, vừa ngồm ngoàm tâm sự với chị mèo:
_ Nhìn em dáng gái hiền ngoan thế kia, mà sao chua ngoa, đanh đá quá? Mấy lần cào anh rách hết cả mặt ra.
_ Tướng anh cao to đẹp trai, tưởnglà hào hoa phong nhã lắm, ai ngờ tranh ăn với em từng tí xương, tí cá. Anh chuyên sơi cái món của trẻ con thải ra, em có thèm tranh gì đâu. Sao lại tranh tí chuột nhắt của em?
Thấy cảnh thái bình đó, lại nghe nhắc đến tên mình, em chuột trong gầm chạn cũng chui ra góp chuyện:
_!Ba anh em mình sống chung một nhà, nay mới có dịp gặp nhau, chuyện trò bình đẳng, thân ái… Anh chó được ông chủ cưng chiều. Chị mèo được bà chủ yêu thương. Còn em bé nhất nhà, chẳng ai thương em. Ai cũng tìm cách xua đuổi, hãm hại em. Hu hu!
_ Tội nghiệp quá! Lại đây cưng, chị thương chị thương.
Em tí mon men tới gần chị mèo.Chị giương vuốt nhấc bổng tí lên.
Trước khi chui tọt vào miệng mèo, tí còn nghe thấy tiếng chửi của anh chó: “Đồ ngu!Đồ ngu!”, và chị mèo: “Ngáo!Ngáo!”. Tí đáp lời: “Chí lý! Chí lý!”Nhưng đã muộn rồi.Tới lúc đó, nó mới biết: làm gì có chuyện bình đẳng, thân ái giữa giống khổng lồ với loài tí hon.

Có 01 phản hồi cho bài viết: BÀI HỌC CUỐI ĐỜI

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*