Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH BẠN LÀ THÁNH

Sr. M.H

(Suy Niệm Tin Mừng Lễ Thánh Gia Thất, thứ 6, 30/12/2011)
            Ông Gheorge đã đến tuổi 70. Ông không lập gia đình. Ông là thủy thủ, cả cuộc sống lênh đênh trên biển cả. Ông không có nhà riêng. Cháu trai ông trên là Bill rất thương bác Gheorge nên mời bác về sống với Bill, với vợ và 5 con của Bill. Đó là một sự giúp đỡ lẫn nhau. Gheorge có nhà ở, và gia đình Bill có dịp đi chu du vòng quanh thế giới trong tưởng tượng khi lắng nghe bác Gheorge kể lại kinh nghiệm của mình.
            Đôi khi Bill cảm thấy nhàm chán và bất mãn với cuộc sống gia đình. Rảo quanh thế giới  không lo lắng, thảnh thơi sung sướng biết bao. Bill bày tỏ nỗi lòng cho Bác.
            Một chiều kia, bác Goerge nhắc tới một nơi xa xăm Bác có đánh dấu trên bản đồ một kho tàng chôn giấu. Bill ghi nhớ lời đó, nên sau khi bác Gheorge chết vài năm, Bill coi lại đồ đạc của bác, thấy một bao thơ đề cho Bill, trong đó có một tấm bản đồ.
            Tim đập mạnh, tay run run, Bill cố gắng tìm ra nơi cất giấu kho tàng. Sau cùng chàng cũng xác định được địa điểm. Đó là căn nhà của chàng, nơi mà chàng đang đứng. Bác Gheorge đã chối lại cho chàng một khó báu là ý thức rằng: nhà của chàng, gia đình riêng của chàng là một kho báu.
            Hôm nay Chúa giới thiệu Thánh gia thất như một kho báu, Chúa Giêsu, Đức Mẹ và thánh Giuse không chỉ thánh cho các Ngài; nhưng để giúp chúng ta nên thánh. Chúng ta không buộc phải ăn, mặc, và làm như thánh Gia Thất, nhưng chúng ta có thể làm việc nhà, việc khác trong tinh thần của các Đấng.
            Ví dụ: các Ngài có tinh thần yêu thương: yêu Chúa. Như là muốn làm hài lòng Chúa; và yêu thương người nghĩa là mong  làm điều lành cho kẻ khác, đặc biệt những người gần gũi, những phần tử trong gia đình.
            Các Ngài cố gắng làm hài lòng Chúa bằng cách lên đền thờ Chúa cùng thờ phụng Chúa, như chúng ta nghe đọc trong bài Tin Mừng hôm nay. Mỗi người chúng ta có thể giống Ngài như thế. Các Ngài có niềm tin, đúng hơn các Ngài đón nhận điều Chúa phán dạy các Ngài qua kinh thánh. Chúng ta có thể làm hài lòng Chúa qua việc học hỏi những gì Chúa đã nói với chúng ta.
            Thánh gia thất đã cố gắng làm điều tốt cho nhau và cho người lối xóm. Chúng ta nhận rằng: đời sống gia đình hôm nay khó khăn hơn bao giờ hết. Nhưng tinh thần tương trợ lẫn nhau là cần thiết hơn tất cả.
            Thế giới đang gặp khó khăn, quê hương ta đang gặp khó. Chúng ta không dừng lại ở đó. Phương thuốc chữa là: hãy củng cố gia đình, xây dựng gia đình, nâng cao đời sống gia đình. Hãy đưa tinh thần mới vào đơn vị cơ bản của xã hội. Tìm tinh thần ấy ở đâu ? Từ thánh Gia Thất.
            Quả thật, gia đình bạn là kho báu. Nơi đó bạn tìm thấy giá trị của cuộc đời, những cái đáng giá, thực sự gia đình bạn rất là thánh, vì nó được xây dựng nên ngay trên cung thánh này. Để giữ nó thánh mãi, làm nó thánh mãi, chúng ta cần ơn linh ứng và trợ giúp siêu nhiên. Hãy kêu cầu Đức Giêsu, Mẹ Maria và thánh Giuse giúp chúng ta làm gia đình chúng ta được lòng Chúa và hữu ích cho bà con láng giềng
             Xin Chúa chúc lành bạn.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*