Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Giáo Xứ An Lộc Hân Hoan Chuẩn Bị Tết Trung Thu

GioanB Trần Minh Trí
(Giới trẻ GX An Lộc)

Vậy là chỉ còn vài ngày nữa là tới rằm Trung Thu 2012. Để chuẩn bị cho các em thiếu nhi của Giáo Xứ được vui vẻ đón chào tết của mình, Cha chánh xứ Phêrô Vương Văn Tuyên, thầy xứ Don Bosco Mai Xuân Hữu, ban GLV và các anh chị hổ trợ đã bắt đầu công việc chuẩn bị ráo riết cho đêm Rằm. Cha xứ và thầy xứ quyết định đầu tư cho các em một bộ đầu lân và trang phục, cùng với trống và não bạt. Bên cạnh đó còn làm thêm một lồng đèn cá Chép khổng lồ với bao nhiêu công sức và sự nhiệt tình để trang trí cho đêm Rằm được đẹp hơn.

 Từ khi được đầu tư đội lân, các em trong ban thiếu nhi được sự hổ trợ của Thầy xứ luôn ráo riết chăm chỉ luyện tập từng bước nhảy, từng nhịp trống. Đôi lúc mọi người cũng thắm mệt nhưng vẫn cố gắng luyện tập để hoàn thiện đội lân.

 Và như thế công việc luyện tập đội lân cũng kết thúc tốt đẹp, còn lồng đèn cá chép khổng lồ cũng hoàn thành theo đúng dự kiến. Vào lúc 18 giờ ngày chúa nhật 23 tháng 9, có nghĩa là trước trung thu 6 ngày,  đội lân và lồng đèn cá chép đã chính thức trình làng, Trước khi lên đường cả đội lân và lồng đèn cá chép đã múa khai mạc tại sân nhà thờ, Cha chánh xứ đã ban phép lành cho toàn đội lân để cả đoàn có thêm ơn thánh hoàn thành nhiệm vụ của mình.

 Thầy xứ đã đồng hành với đội lân để đi đến từng gia đình trong giáo xứ. Địa bàn dân cư sống rải rác, đội lân Thiếu Nhi Giáo Xứ An Lộc đi qua từng con phố, vào từng ngõ hẻm để đến với mọi nhà. Trên đường đi, nhiều gia đình không Công Giáo cũng mời múa biểu diễn. Người ta quan niệm rằng, con lân đi đến đâu tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và là điềm lành cho mọi nhà.

 Nhiều thiếu nhi trong xứ đã bám đuôi đội lân, bất kể trời mưa lâm râm. Nhiều em nhỏ khóc và đòi ba mẹ hoặc ông bà đưa đi theo đội lân. Các bậc phụ huynh không thể không chiều các em trong dịp tết trung thu, họ lẽo đẽo theo các em từng bước, tay dắt tay dù che mưa.

Lộ trình của đội lân và lồng đèn cá chép được lên cách rõ ràng để giáo dân các khu họ được biết và không bỏ lỡ cơ hội rước đoàn lân vào nhảy để góp vui trong mùa trung thu. Lộ trình cụ thể như sau : Chúa nhật múa tại sân nhà thờ và trục lộ chính của Giáo xứ, thứ hai họ phaolô, thứ ba họ Giuse, thứ tư thứ năm họ Mân Côi, thứ sáu họ Phêrô.

Bên cạnh đó Cha chánh xứ cũng dặn dò kỹ lưỡng các em thiếu nhi trong giáo xứ chuẩn bị tâm hồn để đón chào Thánh Lễ vui trung thu thật long trọng và thánh thiện cách đặt biệt để đúng với tinh thần chủ đề năm của giáo phận : Gia Đình và Giáo Xứ – Sống Mầu Nhiệm Giáo Hội và Tinh Thần Phụng Tự.

 Thánh Lễ mừng tết Trung thu dự kiến sẻ được Cha chánh xứ cử hành vào lúc 19 giờ ngày thứ bảy 14/08 âm lịch, cũng là thánh lễ thay cho Chúa nhật . Thánh Lễ dâng cầu nguyện đặt biệt cho thiếu nhi giáo xứ nói riêng và thiếu nhi Việt Nam và thế giới nói chung, thiếu nhi đi tham dự Thanh lễ dự kiến sẽ được phát mỗi em một chiếc lồng đèn để niềm vui tết được trọn vẹn

 Liền sau Thánh Lễ sẽ là chương trình phát quà cho các em thiếu nhi trong giáo xứ và chương trình chấm điểm thi đua làm lồng đèn theo lớp do Thầy xứ và ban GLV phát động. Đặt biệt hơn nữa là chương trình văn nghệ vui trung thu với các tiết mục đang được mọi người luyện tập cách chăm chỉ.

 Giáo Xứ Cũng không quên cầu nguyện cùng Chúa và mẹ Maria ban muôn hồng ân cho các em thiếu nhi để các em ngoan ngoãn hơn, đạo đức hơn, học tập tốt hơn để niềm vui mùa trung thu của các em sẻ được thêm ý nghĩa và thánh đức.

 

Có 4 phản hồi cho bài viết: Giáo Xứ An Lộc Hân Hoan Chuẩn Bị Tết Trung Thu

  • Ca viên mới

    Chúc mừng GX An Lộc đã dành cho các em thiếu nhi Tết Trung Thu thật ý nghĩa.
    Tôi đã nhiều lần đến An Lộc và có người anh hiện làm Phó Nội vụ tại GX này.
    Kính chúc Cha xứ, Thầy xứ, quý vị BHG, các AC GLV của GX An Lộc, và gia đình Anh tôi luôn tràn đầy ơn Chúa, nhiệt thành và quảng đại phục vụ để phát triển GX, góp phần làm vẻ vang GP Xuân Lộc và GH chúng ta.

  • đoàn quang dũng

    tôi rất vui va chia vui voi giao xứ An lộc nói chung và cha xứ, thấy xứ, GLV nói riêng. Đã hăng say nhiệt tình tổ chức thành công mừng tết trung cho các em thiếu nhi thánh thể An lộc, nhằm giúp các em hiểu biết thêm về những yếu tố chung ngày tết của thiếu nhi và 1 cuộc chơi bổ ích cho các em và ngoài ra năm nay giáo xứ An Lộc còn có thêm những buổi sinh hoat cho giới trẻ và thiếu nhi như cắm trại…những phong trào ấy phần lớn do thầy Mai xuân Hữu phát động, vì thế GX cần phải ghi nhận và trân trọng và cùng đồng hành với thầy và cha xứ trong các phong trào của giao xứ.Cộng tác,nhiệt thành trong công việc của GX góp phần xây dựng nhà chúa.

  • dung quang

    giáo xứ anloc chúng ta năm nay đón Chúa giáng sinh rất hoành tráng.Diễn nguyện hay,ý nghĩa, trang trí xung quang nhà thờ rất đẹp.Tham gia diễu hành Rước Chúa Hài đồng cùng các giáo xứ lân cận rất trang nghiêm, góp phần tăng thêm niềm hăng say, yêu mến và kêu gọi đức tin giữa 1 gx kito hữu ít, lương dân nhiều.nguyện xin Chúa ban cho giáo xứ chúng ta nhiều hồng ân Chúa, ban cho Cha xứ nhiều sức mạnh, thông hiểu, dìu dắt mỗi người trong giáo xứ chúng ta sống” Đẹp lòng Chúa hơn”, ban cho thầy xứ nhiều sức khỏe để cộng tác với Cha xứ xây dựng giáo xứ ngày càng tốt hơn.

  • Nguyễn Hữu Nghĩa

    Ủa, mình cũng ở Giáo xứ An Lộc mà sao ko biết vụ này ta… Giáo xứ An Lộc ở đâu vậy ?

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*