Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦU XIN THEO Ý MUỐN

LÊ CÔNG ĐỨC

Tin Mừng Mac 10, 35-40 thuật lại hai anh em con ông Giêbêđê là Giacôbê và Joan đến xin Chúa với lời rào đón “Xin Thầy thực hiện điều mà anh em chúng con sắp xin đây”

Thật sự là một lời cầu xin khôn ngoan theo kiểu người đời, rào trước đón sau. Chúng ta đều thao thức những ước muốn danh vọng trên đời, đó là chuyện thường tình như hai anh em Giacôbê và Joan trong Tin Mừng đã thưa ” Xin Thầy cho anh em chúng con, một đứa ngồi bên hữu, một đứa ngồi bên tả Thầy trong ngày Thầy được vinh quang”

Khát vọng được vinh quang là một khát vọng tốt như có một câu danh ngôn ” Bạn hãy với tay đến mặt trời để nếu không được thì bạn cũng chạm đến những vì sao”. Tuy nhiên, với thân phận giới hạn, con người không thể hiểu được những hoàn cảnh, sự kiện sẽ xảy đến cho đời mình như lời Chúa Giêsu đã khẳng định ” Anh em không biết anh em xin gì”. Xin để được ngồi bên hữu bên tả của một vì vua khải hoàn chiến thắng là xin một danh vọng, một địa vị xã hội lớn lao, được trọng vọng, được mọi người cúi chào nơi công cộng, được mời tiến lên giữa hàng rào danh dự. Vậy mà Chúa lại bảo “anh em không biết anh em xin gì?”. Rõ ràng điều chúng ta thấy, chúng ta suy đoán, nhận định không phải là điều sẽ xảy ra như vậy, hay đó không phải là điều mà Thiên Chúa muốn.

Để đạt được một điều gì đó, tất nhiên chúng ta phải bỏ công sức tiền bạc vì chúng ta không được cho không một điều gì. Chúa Giêsu đã hỏi họ “ Các con có uống được chén đắng mà Thầy sắp uống và chịu phép rửa mà Thấy sắp chịu không?” Họ thưa ” Được”. Mọi yêu cầu đã được thỏa mãn, mọi điều kiện đưa ra đã được đáp ứng. Cho dù Chúa đã cảnh báo cái giá phải trả cho vinh quang theo ý con người muốn xin.

Vậy mà, Chúa đã đáp lời những ước nguyện của chúng ta một cách khó chấp nhận “Chén Thầy các con sẽ uống, phép rửa Thầy sắp chịu các con cũng sẽ chịu nhưng việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy thì Thầy không có quyền cho mà Thiên Chúa đã dự định cho ai thì người ấy được”

Thật là chua chát!
Người ta “cố đấm ăn xôi” còn ở đây “cố đấm” mà xôi thì không biết có được hay không !
Do đó, để lời cầu của chúng ta được Chúa đón nhận và chúng ta không gây thêm khổ đau thất vọng cho chính chúng ta khi tự dệt những ước mơ, chúng ta hãy tập cầu nguyện như lời Chúa dạy trong kinh Lạy Cha ” xin vâng ý Cha dưới đất cũng như trên trời”

Không có tâm tình nào đẹp bằng tâm tình của một người con thảo, của một đứa bé thơ ngây vùi đầu trong lòng mẹ. Dù cho bão giông hay là nắng ấm, con vẫn biết rằng Chúa sẽ chẳng bao giờ bỏ con. Ngài luôn che chở, ủi an….
Hãy ngủ yên trong cánh tay Ngài cho dù trong mơ con còn khóc tức tưởi vì những ưu phiền.

Bão đời rồi cũng sẽ tan và nắng sẽ lên.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*