Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“XIN CHO TÔI ĐƯỢC THẤY”

LÊ CÔNG ĐỨC

Tin Mừng thánh Macco 10, 46-52 thuật lại câu chuyện Chúa chữa người mù thành Giêricô. Anh mù tự bao giờ và anh cũng vẫn thường ngồi ở một chỗ bên vệ đường đó tự bao giờ. Anh không thấy được, chỉ biết lắng tai nghe người ta kể với nhau về một  người tên là Giêsu, người ấy rao giảng về một đất nước mà anh chưa nghe đến bao giờ và người ấy có quyền năng chữa được mọi bệnh tật. Anh cũng đã thầm ước mơ có ngày anh cũng sẽ gặp được ông Giêsu ấy.

Được gặp một người nổi tiếng và nổi tiếng như ông Giêsu lúc nào cũng có hàng trăm người vây quanh, thì đó là điều không thể đối với một người bình thường và càng không thể được với một người mù như anh mù ở thành Giêricô này. Giêsu làm sao mà biết được anh. Và làm gì để một người  danh nổi như cồn như Giêsu để mắt đến anh? Anh chỉ có tiếng kêu gào “ Lạy con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi!”. Tin Mừng thuật lại “ nhiều người quát nạt anh nhưng anh lại càng gào to hơn “ Lạy con vua Đavit, xin thương xót tôi” (Luca 18, 39)

Trong dịp ngôi sao nhạc Pop của Hàn Quốc Bi Rain sang Việt Nam, người ta đã thấy các bạn trẻ tập trung từ sáng sớm tại phi trường Tân Sơn Nhất để chào đón; qua trưa nắng gắt đến chiều tối mới thấy thần tượng xuất hiện. Họ vẫy khăn, gào to tên thần tượng chỉ cốt để thần tượng nhìn và cười với mình, vẫy tay với mình khi đi qua. Đức Giêsu đã xuất hiện nhưng Ngài đã không bỏ anh trong vũng lầy của thất vọng, Ngài đã nghe tiếng kêu gào của anh trong cảnh hỗn độn của đám đông vây quanh và Ngài đã gọi anh.

Trong cảnh khốn cùng của kiếp người, khi cô đơn tuyệt vọng và cảm thấy dường như Chúa đã bỏ mặc chúng ta trong khổ đau một mình, chúng ta cũng cần phải kêu gào lên như thế, cho dù những thất vọng ê chề, cho dù những khổ đau nối tiếp chồng chất lên đời mình tựa như những lời quát nạt để làm cho chúng ta ngã lòng trông cậy vào Chúa. Trong thư thánh Phaolô gửi cho tín hữu Roma, Ngài đã khuyên dạy “Chúng ta tự hào vì gặp gian truân vì ai gặp gian truân thì quen chịu đựng. Ai quen chịu đựng thì được kể là người trung kiên” (Rm 5, 3-4). Nếu chúng ta biết kiên trung kêu gào rồi có ngày Chúa sẽ nghe và Ngài sẽ hỏi “ Con muốn Cha làm gì cho con?”

Khi ấy, ước gì chúng ta cũng còn giữ vững được niềm tin vững mạnh và kiên trung để thưa lại với Chúa như anh mù thành Giêricô ngày xưa:

Lạy Chúa, xin cho con được thấy.

Có 3 phản hồi cho bài viết: “XIN CHO TÔI ĐƯỢC THẤY”

  • Ca viên mới

    Cám ơn Anh Lê Công Đức đã có 2 bài suy niệm thật ý nghĩa, nhất là trong Năm Đức Tin này.
    Xin Chúa Thánh thần tác động và trợ lực để Anh đóng góp ngày càng nhiều, để trang web thân yêu của chúng ta càng thêm phong phú, sâu sắc, như thửa đất tốt cho Lời Chúa sinh hoa kết trái ngọt lành. Để “thông truyền đức tin cho con cháu, cho tất cả mọi người…”.
    Hôm nay tại Gx em, Cha xứ (Nhạc sĩ Nguyên Lễ) có các bài giảng thật hay về bài TM này: “Lạy Ngài, xin cho con được thấy!…” – và ca đoàn hát bài “Lời kinh của người môn đệ” (NS Nguyên Lễ). Bài giảng và bài hát của Cha diễn tả những khía cạnh mù lòa của chúng ta khi được làm con Thiên Chúa, nhưng vì mắt đức tin mù lòa, non kém đã không thấy được hồng ân Người thương ban – và cả những vô tâm, thiếu sót khi sống bên anh chị em mình… như hòa quyện theo những giáo huấn của lời Chúa hôm nay.

    Cầu chúc Anh và gia đình luôn an lành và hăng say với công việc phục vụ Chúa mỗi ngày!
    Kính mến!

  • Lê công Đức

    cám ơn em, lâu rồi không thấy bài viết mới của em. Nhạc của cha Nguyên Lễ thường được giới thiệu ở website nào em?

  • Ca viên mới

    Anh Lê Công Đức kính mến!
    Thời gian này em rất bận việc nhà, việc rẫy vườn… nên dù rất muốn đóng góp bài cho trang web cũng đành chịu, dù rất tiếc (vì thời điểm này có nhiều đề tài hay quá! Nhiều dịp lễ trọng…)

    Để tìm nhạc của Cha Nguyên Lễ (pdf) em thường tìm ở trang “thánh ca việt nam”, ở trang “songvui. org” (CD) và “bcm” này cũng có 1 số bài của Cha. Những bài Cha mới sáng tác thì Người đưa trực tiếp cho em luôn.

    Chúc Anh luôn an mạnh và thêm hăng say trên đường phục vụ GX, GH, nhất là trong Năm Đức Tin này.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*