Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Hai sau Chúa Nhật 2 Quanh Năm

giesu.asia

Phúc Âm: Mc 2, 18-22

“Tân lang còn ở với họ”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, họ đến nói với Chúa Giêsu rằng: “Tại sao môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, còn môn đồ Ngài lại không ăn chay?” Chúa Giêsu nói với họ: “Các khách dự tiệc cưới có thể ăn chay khi tân lang còn ở với họ không? Bao lâu tân lang còn ở với họ, thì họ không thể ăn chay được. Nhưng sẽ đến ngày tân lang bị đem đi, bấy giờ họ sẽ ăn chay. Không ai lấy vải mới mà vá áo cũ, chẳng vậy, miếng vải vá sẽ rút lại mà kéo áo cũ, và chỗ rách lại tệ hơn. Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, rượu sẽ làm vỡ bầu da, và rượu đổ, bầu da hư. Nhưng rượu mới phải để trong bầu da mới”.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn phung vụ thân mến! Chúa Giêsu đến trần gian để kiện toàn lề luật, chứ không bãi bỏ lề luật. Ngài muốn con người ta biết có luật là vì nhằm bảo vệ lợi ích chung của mọi người và giữ luật phải bằng tình mến. Như vậy giữ luật chỉ vì theo truyền thống, cứng nhắc thiếu lòng yêu mến là thói giả tạo của những luật sĩ, kinh sư thời cựu ước. Đối với thời tân ước đòi hỏi con người ta giữ luật vì yêu. 

Nếu bạn phạm tội đánh nhau, giết người, phá thai, đe dọa sức khỏe tinh thần người khác mà bạn giữ luật ăn chay kiêng thịt thú vật thì có ích lợi gì? Nếu bạn nói dối, nói hành nói xấu người khác, khoe khoang, kiêu căng mà cứ ra vẻ giữ giờ đọc kinh cho người khác biết thì được ích lợi gì? Nếu bạn làm ăn lường gạt, giả dối, tham lam của người rồi lấy một phần nào đó làm việc bố thí thì cũng có ích lợi gì?

Như vậy, các việc ăn chay, cầu nguyện, bố thí là những điều giúp bạn rèn luyện và thực hành lòng mến Chúa, yêu người một cách ngày càng tiến triển hơn. Còn nếu như bạn vừa phạm tội một cách cố tình vừa thực hiện 3 điều này thì lạ một sự giả hình, lừa dối nhân gian nhưng không thể lừa dối được Thiên Chúa. Nếu giữ luật hình thức như vậy lại tự tạo gánh nặng thêm cho mình và cho người khác. Còn khi có tình mến rồi thì những gì cần phải làm, đáng làm lại là những hành động đầy yêu thương và nhẹ nhàng. Ví dụ, khi không yêu đứa con mình sinh ra thì việc chăm sóc người con đó là một nghĩa vụ cực hình, còn nếu có tình yêu thì việc chăm sóc đò lại là một quyền lợi hạnh phúc.

Tham dự thánh lễ hôm nay, xin cho chúng ta nhận biết niềm vui khi cảm nhận được có Thiên Chúa hiện diện. Xin cho chúng ta thực thi những điều tốt một cách vui tươi, tự do, hạnh phúc, nhẹ nhàng vì có lòng mến, chứ không phải cực khổ vì nghĩ đó là luật buộc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*