Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG NHAU LOAN BÁO TIN MỪNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XV Thường Niên. Mc 6, 7 – 13

Người ta làm một cuộc thí nghiệm, thả năm người xuống một cái giếng, nửa tiếng sau, vẫn chưa thấy ai lên khỏi mặt đất. Lý do đơn giản, ái cũng muốn trèo lên trước, không ai muốn nhường, muốn giúp đỡ lẫn nhau. Trong một đội banh, anh nào cũng muốn giành ghi bàn, chắc chắn phần thua trông thấy ngay trước mắt. Thành công của họ phải là, hợp sức chung lòng, quên mình đi vì lợi ích tập thể. Hay nói khác đi, bàn thắng ghi được không phải của một người, mà là của cả đội banh. Chỉ khi nào ta biết sống chung, sống cùng và sống với nhau, lúc đó mới đem lại thành quả tốt đẹp.
Thực vậy, ngay từ thuở ban đầu, Thiên Chúa tạo dựng con người cũng không phải để sống một mình riêng rẽ, nhưng là để sống thân tình với Chúa, trong tương quan hài hòa với thiên nhiên vạn vật. Cuộc sống sẽ trở nên buồn tẻ, vô nghĩa, thất bại, nếu ta chỉ biết sống cho chính mình, co cụm vào trong vỏ ốc, không hướng tha, cũng chẳng cần biết bên mình có ai, họ hiện diện để làm gì. Đây cũng là lý do Chúa Giêsu sai các tông đồ ra đi loan báo Tin mừng, đi hai người một, và chẳng mang theo cái gì, ngoài cây gậy, đôi dép.
Chúa sai các ông ra đi loan báo Tin mừng, tay không như thế, nghe có vẻ nực cười, thiếu thực tế. Nhưng Ngài muốn các ông hiểu rằng, điều tiên quyết, cần nhận ra con người yếu hèn, hạn hẹp, bất toàn, dù có tiền chất thành núi, nếu không có Ngài, cũng sẽ thất bại hoàn toàn. Vì vậy, không mang gì, cũng có nghĩa cần phải có một tấm lòng đơn sơ, phó thác cậy dựa vào Chúa. Đừng ỉ vào tài cán công trạng khôn khéo của mình, nhưng cũng phải biết dựa vào anh em, nương tựa giúp đỡ lẫn nhau. Chắc chắn, công việc loan báo Tin mừng sẽ gặp muôn vàn thử thách, nếu không có Chúa, chẳng có sự hỗ tương của anh em, không những không hoàn thành được sứ mạng, mà còn trở nên lạc lõng, buồn tủi, cô đơn và thất vọng.

“Không mang gì” cũng có nghĩa là phải ưu tiên chọn Chúa và sống trọn tình, vẹn nghĩa với anh em, và đặt tiền bạc của cải trần gian xuống hàng thứ yếu. Mọi người được mời gọi sống cho, sống cùng và sống vì người khác. Cần nương tựa, giúp đỡ, chia sẻ ngọt bùi cho nhau, nhất là những lúc gặp khó khăn thử thách, sóng gió ba đào. Không ai được miễn trừ công việc truyền giáo, nhưng cũng không được phép truyền giáo một mình. Chúa mời gọi tất cả cùng chung tay góp sức, dấn thân cho sứ mạng quan trọng này. Cụ thể, dâng lời cầu nguyện, hy sinh, đóng góp của cải vật chất, hoặc hăng hái dấn thân tham gia vào công việc truyền giáo. Nhưng quan trọng vẫn là đời sống chứng tá, tốt lành, san sẻ yêu thương, gần gũi, hòa đồng, mỗi người luôn tìm và sống vì lợi ích của người khác.
Xin cho mỗi người chúng ta, biết mở rộng con tim, để biết cùng nhau làm sáng danh Chúa ngay tại gia đình, khu phố, trường học, công tý xí nghiệp, qua đời sống tốt lành, dấn thân phục vụ vô vị lợi vì Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*