Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY VUI LÊN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Trong hân hoan vui mừng vì Chúa đã Giáng sinh làm người, ở giữa, ở cùng, ở với nhân loại “mãi cho đến ngày tận thế”. Hợp với muôn tiếng thiên thần, chư thánh trên trời, vạn vật dưới thế, hát bài ca, thờ lạy, chúng tụng, tôn vinh, cảm tạ tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa. Còn hạnh phúc nào hơn một tạo vật, tội lỗi, bất toàn, lại được Thiên Chúa đến viếng thăm, trong thân phận làm người, đồng lao cộng khổ, chia sẻ kiếp người lầm than, bơ vơ, vất vưởng. Dù là Thiên Chúa quyền quý cao sang, chẳng có chi sánh bằng, vậy mà Ngài “không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa,nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ,trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự” (Pl 2, 6-8).
Vì thế, dù giàu hay nghèo, địa vị quyền thế cao sang, hay thấp hèn…tất cả được mời gọi hãy vui lên, trong niềm vui của những người con cái Thiên Chúa. Chúa đã Giáng trần cứu độ chúng ta “tình thương Chúa ngàn đời con ca ngợi”. Hãy chúc tụng Chúa chúng ta, vì muôn nghìn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Không có tình thương nào cao quý, cho bằng tình của Thiên Chúa yêu thương chúng ta. Vì thế, mỗi người hãy là hang đá, mở rộng con tim khối óc, mang tình thương, niềm vui Chúa Giáng Sinh đến cho mọi người không phân biệt giàu nghèo, giai cấp, địa vị trong xã hội.
Hãy gởi đến nhau lời cầu chúc Giáng Sinh an lành, “Emmanuel” Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Hãy thực thi công bằng, bác ái yêu thương, sẻ chia vui buồn sướng khổ cuộc đời, rộng tay làm phúc. Những ai có điều kiện nhà cửa cho thuê cho mướn, hãy tạo điều kiện giúp đỡ, hạ giá thành, để anh chị em không nơi nương tựa, tìm được chỗ trú nắng mưa. Hãy nói với mọi người rằng, Chúa đã đến rồi, ở giữa chúng ta. Hãy vui lên, hãy biến gia đình, xã hội, mọi môi trường sinh sống, tràn ngập tình yêu của Chúa Hài Đồng.
“Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Chỉ khi nào lòng ta thật thà, thiện tâm, sống chan hòa bầu khí trong đại gia đình của Thiên Chúa, chắc chắn sẽ có bình an, niềm vui đích thực. Chỉ khi nào sống như thế, ta mới có thể đem niềm vui của Chúa và nói với mọi người “Hãy vui lên” Chúa đã đến ở giữa, ở cùng và ở bên cạnh cuộc đời nhân thế chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*