Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

RẠNG ÁNH TRĂNG RẰM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Năm, Tết Trung Thu. Mc 10, 13-16

Thiếu nhi chúng con thân mến! có nhiều truyền thuyết nói về ngày Tết Trung Thu. Nhưng cho tới giờ này, chẳng ai xác định chính xác Tết Trung Thu đã có từ bao giờ. Chỉ biết rằng, ngày rằm tháng tám trong năm, có lẽ là ngày trăng tròn nhất, sáng nhất, và đẹp nhất. Ngày hôm nay, cũng là ngày vui của thiếu nhi chúng con, có qùa bánh, múa lân, hội trăm rằm, tạo thêm bầu khí của ngày Tết thật đặc biệt dành cho chúng con.
Đối với cái nhìn Kitô giáo, dưới ánh sáng lời Chúa hôm nay, dạy ta chân lý cao cả này, chính Chúa đã tạo dựng vũ trụ muôn loài, trăng sao, tinh tú, và xếp đặt chúng theo một trật tự tuần hoàn, hài hòa, để cho con người hưởng dùng. Mặt trời, trăng sao tinh tú, những điều thiện hảo…đang góp phần phản ánh một Thiên Chúa toàn năng, cực thánh, tốt lành. Trăng sao tinh tú chiếu tỏa bầu trời, nhắc nhớ mỗi người chúng ta, “Chúa là nguồn sáng trăng rằm, rạng soi trần thế, tháng năm trường tồn”.
Nhìn lên ánh trăng rằm, cũng nhắc nhớ mỗi người chúng con cũng phải chiếu tỏa, rạng ánh trăng rằm là chính Đức Kitô, bằng một đời sống vui tươi, ngoan ngoãn, siêng năng học hành, chăm chỉ Thánh Lễ, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, thầy cô, sống tốt với mọi người. Nghĩa là họa lại ánh sáng đầy yêu thương của Chúa Kitô. Mỗi người phải trở nên những ánh sao sáng, tròn đầy, tuyệt đẹp, dẫn người khác nhận ra Chúa Kitô.
Chúa Giêsu luôn dành một sự quan tâm trìu mến cách đặc biệt cho các thiếu nhi. Tình Chúa yêu chúng con, đang được thể hiện qua sự chăm sóc đầy tình phụ tử của ông bà cha mẹ, quý cha, thầy xứ, quý dì, quý anh chị Giáo Lý Viên, thầy cô và mọi người mà chúng con gặp gỡ hằng ngày. Tất cả, dù nhiều hay ít, họ đang thay mặt Chúa để hướng dẫn dạy dỗ, chỉ bảo, lo lắng cho chúng con. Chúng con hãy ý thức, để mỗi ngày hãy là những ánh trăng rằm rạng soi trần thế, bằng một trái tim yêu thương, san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*