Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG GIỮ LUẬT CÁCH HÌNH THỨC

PM. Cao Huy Hoàng

21/7/17 THỨ SÁU TUẦN 15 TN A
Mt 12, 1-8 Thánh Laurenso Brindisi, Linh mục, Tiến Sĩ Hội Thánh.
“Quả thế, Con Người làm chủ ngày sa-bát” (Mt 12, 8 )

Giữ lề luật cách hình thức để đánh bóng đạo đức cho đời mình là cách sống đạo dối trá và kiêu ngạo. Thiên Chúa ưng ý cách sống chân thành nhân hậu. Người chẳng cần, mà còn lên án thứ hình thức phô trương. Bởi cách ấy, là cách của con quỷ kiêu ngạo luôn chống lại Thiên Chúa khiêm nhường. Chuyện các môn đệ bứt bông lúa ăn trong ngày sabat, bị người Pharisieu cho là phạm luật “gặt hái” trong 39 luật cấm làm vào ngày “nghỉ ngơi”. Chẳng phải giữ luật quá hình thức đó sao! Vì thế, Chúa Giê-su nói: “Con Người làm chủ ngày Sabat”, nghĩa là chính Ngài, Ngôi Lời của Thiên Chúa có quyền làm bất cứ điều gì Thiên Chúa muốn trong ngày Sabat. Và điều Ngài muốn con cái loài người phải làm trong ngày Sabat, đó là Nghỉ Ngơi, để Thờ Phượng Chúa bằng Đức Ái sống động.

Cho kẻ đói ăn. Cho kẻ khát uống. Cho kẻ rách rưới ăn mặc. Viếng kẻ liệt. Thăm tù nhân. Cho khách đỗ nhà. Chuộc kẻ làm tôi. Chôn xác kẻ chết…là những việc Bác ái sống động biểu lộ lòng yêu mến tôn thờ Thiên Chúa. Đừng biến ngày Chúa Nhật, ngày Lễ Trọng thành cơ hội dịp thuận tiện ăn nhậu chơi bời vô ích lãng phí, lại còn chuốc họa do tội lỗi, nhưng hãy dùng thời gian thánh mà làm việc lành phúc đức, có ích cho người, có lợi cho ta.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa muốn chúng con chân thành yêu mến Chúa, xin giúp con xua trừ tính giả dối, sự đánh bóng đạo đức nơi lòng chúng con, cho chúng con yêu Chúa, yêu người thật lòng. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*