Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ĐÒI DẤU LẠ

PM. Cao Huy Hoàng

24/7/17 THỨ HAI TUẦN 16 TN A
Mt 12, 38-42 Thánh Sarbelio Markhlup, Linh Mục
“…Chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Giô-na” (Mt 12, 39)

Chúa Giê-su đã làm nhiều phép lạ chữa lành, nhưng các kinh sư và người Pharisiêu không muốn tin Người là Đấng Messia. Họ đòi hỏi Người làm một dấu lạ. Hiểu là, dấu lạ theo ý họ. Chúa biết đòi dấu lạ, với họ, chỉ là một thách đố quyền năng Thiên Chúa, không phải một khao khát chân thành. Bởi thế, Chúa nói rằng họ sẽ chẳng được xem dấu lạ nào nữa, cho tới khi Con Người chịu chết và sống lại. Ai không sám hối và tin vào Đức Giê-su, sẽ bị luận tội nặng nề trong ngày phán xét.

Lòng tin của chúng ta cũng đã bao lần hóa ra mê tín, do cách chúng ta nhìn Thiên Chúa như một Đấng Thần Linh có thể làm cho chúng ta thỏa mãn những nhu cầu vật chất theo ý mình. Chúng ta xin xỏ nhiều hơn là cầu nguyện. Xin mà không được như ý, thì đâm ra kém lòng tin. Sao không thể nhận thấy Chúa đã làm bao điều lạ lùng, kỳ diệu trong cuộc đời mình. Có phải chúng ta muốn “điều khiển” Thiên Chúa của mình, hơn là để Thiên Chúa “điều khiển” chúng ta? . Hãy nhớ rằng: Thiên Chúa yêu thương chúng ta và thấu suốt mọi điều nơi chúng ta. Đừng mơ chi một dấu lạ theo ý mình. Hãy nhận ra bao ơn lành của Chúa. Và hãy chuẩn bị tâm hồn để đón nhận một phép lạ vĩ đại trong đời mình: Phục Sinh với Đức Giê-su, Con Chúa.

Lạy Chúa, chúng con tin tưởng và phó thác toàn thân chúng con cho Chúa. Chúa biết, Chúa yêu, và Chúa lo lắng, sắm sửa đủ cho chúng con an vui, hạnh phúc đời này và đời sau nữa. A men

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*