Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY DỌN LẠI TÂM HỒN ĐỂ ĐÓN CHÚA ĐẾN

PM. Cao Huy Hoàng

10/12/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 2 VỌNG B
Mc 1, 1-8
“Hãy dọn đường Chúa cho ngay thẳng” (Mc 1, 3)
Dân Thiên Chúa mong chờ Chúa đến. Vì thế, khi Gioan Tẩy Giả xuất hiện, kêu gọi mọi người nhận phép rửa sám hối và cầu xin ơn tha tội, họ đã thành tâm đón nhận. Thực đáng khâm phục lòng khiêm nhượng của thánh Gioan Tẩy Giả, vị ngôn sứ cuối cùng của thời mong đợi. Khiêm nhượng biết mình chỉ là người dọn đường, và làm đúng thánh ý đã trao là kêu gọi lòng sám hối và rửa tội bằng nước sông Gio-đan, như dấu chứng lòng sám hối của con người. Ông khiêm nhượng giới thiệu về Đấng Cứu Thế rằng: “Ðấng đến sau tôi, quyền năng hơn tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi dây giày Người. Phần tôi, tôi lấy nước mà rửa các ngươi, còn Ngài, Ngài sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần”. Và lời chứng cuối cùng của Thánh Gioan về Chúa Giê-su vẫn là lời chứng đầy khiêm nhượng: “Người phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ lại”.(Ga, 3, 30).
Ngay phút này, chúng ta cũng được mời gọi “hãy dọn đường cho Chúa đến”. Con đường của mỗi chúng ta đang cong queo vì những bất chính, hãy sửa lại thẳng ngày bằng những điều công chính. Con đường gập ghềnh những dối gian, hãy sửa lại cho phẳng phiu bằng lòng chân thật. Con đường dốc đá của kiêu căng, tự phụ, bất cần Thiên Chúa, hạt bạt xuống cho bằng phẳng nhờ lòng khiêm nhượng, lòng tín thác cậy trông nơi Thiên Chúa. Con đường ngổn ngang bao rác rưởi đam mê thú vui đời mê muội, hãy dọn sạch bằng một khát khao tinh tuyền để đón Chúa ngự đến. Không biết giờ nào Chúa đến. Hãy dọn lại ngôi nhà tâm hồn cho sạch sẽ, tươm tất, xinh đẹp.
Lạy Chúa Giê-su, xin cho con dọn lại tâm hồn ngay hôm nay, can đảm đốt sạch những rác rưởi đam mê bụi đời, can đảm sống khiêm nhượng, chân thành, công chính, sẵn sàng mở cửa mời Chúa vào nhà khi Người gõ cửa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*