Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM CON CHIÊN LẠC – HÃY CỨU ĐỜI NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

12/12/2017 THỨ BA TUẦN 2 VỌNG
Mt 18, 12-14 Đức Mẹ Guadalupe

“Cha các con ở trên trời không muốn để một trong những kẻ bé nhỏ này phải hư đi”. (Mt 18, 14)

Đừng kiêu căng. Hãy giữ cho bền lòng khiêm nhượng. Đừng dạy ai, giúp ai kiêu căng, vì như thế sẽ làm một người bé mọn của Thiên Chúa phải hư đi. Chúa sẽ phải đi tìm con chiên lạc, chính là con chiên đã bỏ ràn chiên khiêm nhượng mà đi về phía Satan kiêu căng chống lại Thiên Chúa. Chỉ có Thiên Chúa khiêm nhượng, Đức Giê-su khiêm nhượng mới có thể có bước bứt phá ngoạn mục ấy. Bài học cho mỗi chúng ta kiên tâm chịu đựng với lòng khiêm nhượng, anh dũng từ bỏ cái tôi của mình để bước xuống, cúi thấp xuống, chạm xuống, và bồng ẵm lên con chiên hư thân mất nết kia trở về trong ràn chiên yêu thương của Thiên Chúa. Nếu ở xã hội đời có sẵn những khung luật tử hình dành cho đối tượng chống chính phủ, bôi nhọ danh dự nhà nước, cán bộ, thì Nước Thiên Chúa lại đối xử hoàn toàn khác: yêu thương, đi tìm, cứu sống. Hãy noi gương Chúa Giê-su hiền lành khiêm nhượng và giàu lòng xót thương mà đối xử với những con người kiêu căng, tự mãn. “Con người đến để tìm kiếm và cứu chữa những gì đã hư mất”.

Hãy có lòng khoan dung, nhân hậu với nhau. Là con người, ai cũng có lầm lỗi. Hãy cảm thông đời nhau. Hãy xót thương đời nhau. Hãy cứu đời nhau. Hãy nhớ đời mình đã được thứ tha và cứu chữa. Ơn tha thứ là ơn trọng. Đáp đền ơn trọng ấy, hãy cảm thông, thương yêu, tha thứ và hãy cứu đời nhau. Cha mẹ, anh chị trong gia đình, hãy tiếp nối sứ vụ mục tử của Chúa Giê-su. Mọi tín hữu, đều phải tiếp nối sứ vụ mục tử của Chúa Giê-su: Tìm con chiên lạc – hãy cứu đời nhau.

Lay Chúa, xin giữ đời con hiền lành khiêm nhượng, biết xót thương, tha thứ cho những ai xúc phạm đến con, đến Chúa và giúp con hiến thân vì phần rỗi của mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*