Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN LỜI CHÚA UY QUYỀN

PM. Cao Huy Hoàng

11/12/2017 THỨ HAI TUẦN 2 VỌNG
Lc 5, 17-26 THÁNH DAMASO Giáo hoàng
“Tội anh đã được tha!” (Lc 5, 20)

Chúa Giê-su giảng dạy bằng Lời của Thiên Chúa, với uy quyền Thiên Chúa và với lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa, nên có một sức hút mãnh liệt và còn có một sức biến đổi vi diệu nơi lòng những con người thành tâm lắng nghe. Tuy nhiên, không thiếu những người không thiện chí, không thành tâm đón nhận Lời Chúa, vì lòng trí họ đang bị lòng kiêu căng của Satan khống chế. Họ muốn dựng nên một Thiên Chúa theo ý họ, làm theo ý họ, hơn là chấp nhận một con người bản xứ quê mùa này là Con Thiên Chúa. Câu nói bắt bẻ Chúa Giê-su khi người chữa lành người bất toại hôm nay là một bằng chứng về cõi lòng không thành tâm, thiện chí của những biệt phái luật sĩ. Chúa Giê-su kiên nhẫn chứng minh cho họ chính Người là Con Thiên Chúa, có quyền tha tội và cũng có phép làm cho người bất toại đứng lên vác chỏng mà về.

Người bất toại có lòng tin, lòng cậy không bất toại. Những người khiêng anh ta đến với Chúa Giê-su, và thả anh ta xuống từ trên mái nhà, là những người vừa có lòng tin, vừa có lòng mến không bất toại. Họ sống Đức Ái cộng đoàn. Chúng ta thì sao? Ước gì chúng ta có được một lòng tin, lòng cậy, lòng mến mãnh liệt như thế. Nếu còn kém cõi, hãy mau xin Chúa ban thêm. Đừng để lòng tin ra chai cứng bất toại mà thử thách lòng kiên nhẫn của Thiên Chúa. Lời Chúa có quyền, có phép và có cả tình thương đã biến đổi cách vi diệu bao cõi lòng chai đá, trở nên khắng khít một lòng, một dạ với Người. “Ước gì anh em nghe tiếng Chúa. Đừng cứng lòng” (Tv 94, 8). “Nếu họ mà làm thinh, thì sỏi đá cũng sẽ reo lên”. (Lc 19, 40)

Lạy Chúa, xin cho con luôn vững lòng tin vào Chúa, bền lòng trông cậy Chúa, và nồng nàn kính mến Chúa, mến yêu tha nhân trong suốt cuộc đời chúng con. A men

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*