Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa không muốn những kẻ bé nhỏ phải hư đi

Lm. Dân Chài

Thứ Ba Tuần II Mùa Vọng
Phúc Âm: Mt 18, 12-14

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, thì quả thật, Thầy bảo các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc. Cũng vậy, Cha các con ở trên trời không muốn để một trong những kẻ bé nhỏ này phải hư đi”.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cho dù các con thú không thể nào có trí khôn và tình cảm giống được như con người, nhưng những con thú được con người nuôi, chăm sóc chúng hằng ngày cũng có một mối dây tình cảm thân thương nào đó. Vì vậy một con vật chúng ta nuôi bị đi lạc hay đánh cắp, chúng ta không chỉ coi là mất một món tài sản mà chúng ta còn thấy một sự mất mát đau buồn về tình cảm. Chính vì lẽ đó nếu tôi có 100 triệu mà tôi mất 1 triệu thì hẳn tôi chỉ tiếc một ít tiền. Nhưng nếu tôi có 100 con chiên mà tôi mất một con thôi thì tôi cũng lo lắng không biết nó đang ở đâu, đói khát như thế nào. Nếu tôi có vài con chó mà tôi mất một con, tôi cũng lo lắng, nhớ đến nó không biết nó đi lạc nơi đâu hay bị người ta bắt giết thịt rồi.

Một con thú gia cầm, một con thú cưng mà chúng ta còn thấy mối dây tình cảm, huống hồ đó là những con người thân yêu sống chung một gia đình, huống hồ đó là con người, con cái của Thiên Chúa. Thiên Chúa và triều thần thánh trên trời sẽ vui mừng khi một người tội lỗi, lầm lạc biết ăn năn, sám hối trở về nhà Cha.

Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết giá trị nhân phẩm, biết con người là con cái Thiên Chúa và là anh chị em của nhau. Xin cho chúng con nhận ra tình yêu của Chúa đối với chúng con là những tội nhân. Xin cho chúng con biết sám hối, tin vào tình yêu của Chúa mà quay về gắn kết với Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*