Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Hãy đến với Ta, hỡi những ai vất vả cực nhọc

Lm. Dân Chài

Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng
Phúc Âm: Mt 11:28-30
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi.
Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an.
Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng.
Ðó là Lời Chúa.
Chia sẻ:
Nhu cầu của con người không chỉ có vật chất mà còn rất cần đời sống tinh thần. Hẳn ai cũng biết điều này, nhưng có người khốn khó về vật chất quá mà suốt ngày đi tìm miếng cơm manh áo, có người đã đủ vật chất để sống nhưng còn tham vọng cao hơn nên cũng suốt ngày tất bật với công việc, nhưng cũng có người không nhận thức cần sự quần bình trong sinh hoạt ngày sống là cần có học tập, lao động, ăn ngủ, vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, và đặc biệt cần đời sống tâm lịn cầu nguyện. Thật vậy, chúng ta dễ đam mê thái quá điều này mà bỏ qua điều khác. Nhiều người đã dành thời gian làm nhiều việc nhưng đã bỏ quên cầu nguyện.

Khi bỏ quên cầu nguyện, con người lao theo đam mê học tập, lao động, giải trí trong cuộc đời đến độ tranh giành, hơn thua, mọi lãnh vực xem như là chiến trường, luôn muốn mình là người chiến thắng. Con người thiếu cầu nguyện thì cũng dễ thiếu đi sự hiền lành và khiêm nhường. Lúc thành công dễ tự đắc trong kiêu ngạo và lúc thất bại dễ cay cú, càm ràm, than thở và bất an. Nói thẳng ra là người đó đã không chiến thắng được tham vọng của chính mình nên dù ở địa vị nào họ cũng bất an vì sợ hãi thua thiệt, bị hạ bệ.

Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết sống quân bình, biết dành thời giờ cầu nguyện với Chúa. Xin cho chúng con chiến thắng được tính ích kỷ, tham vọng, kiêu ngạo của chúng con mà biết học nơi Chúa sự hiền hậu, khiêm nhường. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*