Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐEM CHÚA ĐẾN CHO NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

21/12/2017 THỨ NĂM TUẦN 3 VỌNG

Lc 1, 39-45 thánh Phê-rô Canisio Lm Tiến Sĩ HT

“Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa viếng thăm”. (Lc 1, 43).

“Đức Mẹ như Hòm Bia Thiên Chúa vậy”, vì trong cung lòng Mẹ, phôi thai Con Thiên Chúa đang tượng hình. Mẹ mang Con Thiên Chúa vội vã lên đường đi thăm chị họ là Elizabeth. Mẹ là người tiên phong ra đi Loan Báo Tin Mừng. Bà Elizabeth cảm nhận được hồng phúc lớn lao: “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm”. Thai nhi Gioan trong lòng Elizabet đã nhảy rộn ràng vì niềm vui Thiên Chúa Viếng Thăm.. “Từ trong lòng Mẹ, tôi đã nhảy mừng Chúa cứu độ tôi” (TV 71, 6). Chỉ một đoạn Tin mừng ngắn, mà diễn tả trọn vẹn Niềm Vui Vĩ Đại: Niềm vui của Thiên Chúa, và niềm vui của loài người. Niềm vui ấy khởi đi từ ý định của Thiên Chúa cùng với sự tin tưởng đồng thuận của Đức Maria. Bà Elizabeth cảm nhận được điều ấy và thốt lên: “Phúc cho Em là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Em sẽ được thực hiện”.

Mẹ Maria không thể giấu kín niềm vui và hồng phúc cho riêng mình, cũng không phải khoe khoang vì niềm vui và hồng phúc ấy bởi sức riêng mình, nhưng Mẹ thi hành bổn phận sẻ chia niềm vui Tin Mừng và Hồng Phúc cứu rỗi cho mọi người. Mỗi Ki-tô hữu đã được đón nhận Tin Mừng là chính Đức Giê-su Con Thiên Chúa, đều có sứ vụ Loan Tin Mừng cho mọi người. Hãy luôn có Chúa Giê-su trong lòng, và đang sống sự sống của Chúa Giê-su, để việc Loan Tin Mừng có hiệu quả. Đừng chỉ Loan Tin Mừng cách môi miệng, trong khi, lòng ta không có Chúa. Không ai cho cái mình không có. Hãy đem Chúa đến cho đời, cho người bằng chính cách sống của Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, xin ở lại mãi trong tâm hồn con, để sự sống của Chúa hình thành cách sống của con, và qua cách sống ấy, mọi người nhận ra Niềm Vui Tin Mừng và Hồng Phúc Cứu Rỗi mà Chúa muốn con giới thiệu cho đời. . A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*