Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN THÀNH SỰ NƠI CON ĐIỀU CHÚA MUỐN

PM. Cao Huy Hoàng

22/12/2017 THỨ SÁU TUẦN 3 VỌNG
Lc 1, 46-56

“Ðấng Toàn Năng đã làm cho tôi những sự trọng đại”
Bà Elizabeth chúc mừng Mẹ Maria: “Phúc cho Em là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Em sẽ được thực hiện”. Không phải Mẹ Maria từ chối lời chúc mừng ấy. Nhưng lòng Mẹ tràn đầy hoan hỉ bởi Chúa Thánh Thần và thốt lên bài ca Magnificat chúc tụng Thiên Chúa. Lời chúc tụng của chính Mẹ: “Linh hồn tôi…”. Lời chúc tụng Mẹ nói thay cho nhân loại muôn thế hệ, và cũng nói thay cho Giáo Hội Mới của Chúa Giê-su Ki-tô, Con của Người. Tác giả bài ca Magnificat chính là Chúa Thánh Thần. Tất cả các việc của Thiên Chúa được thực hiện nơi Mẹ đều bởi tác động của Chúa Thánh Thần, là vì, Mẹ đã hoàn toàn khiêm nhượng đặt mình vào bày tay, vào chương trình của Thiên Chúa. Mẹ hoàn toàn không còn ý riêng, sống riêng, cho riêng mình nữa. Mẹ hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa.

“Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại” (Lc 1, 49) cũng phải là niềm xác tín của mỗi chúng ta. Hãy sống đức khiêm nhượng phó thác như Mẹ, để có thể cảm nghiệm được hồng phúc lớn lao là Thiên Chúa đang thực hiện nơi cuộc đời chúng ta những điều Chúa muốn. Chúa vẫn tôn trọng tự do của mỗi người, nhưng Chúa ưa thích chúng ta sử dụng tự do để buông bỏ mọi sự mà đặt mình vào lòng bàn tay Chúa. Chúa ưa thích thi thố tình thương cứu rỗi của Người trên mỗi chúng ta. Hãy noi gương Mẹ Maria mà khiêm nhường đồng thuận. Hãy noi gương Mẹ Maria mà khiêm nhường phó thác. Hãy khiêm nhượng nhận ra, nếu không có Chúa, chúng ta chỉ là vô duyên, bất hảo. Hãy lập lại lời Mẹ mỗi ngày: “Nầy tôi là tôi tớ Chúa. Xin hãy thành sự nơi tôi điều Chúa muốn”.

Lạy Chúa, xin ban cho con ơn khiêm nhượng nhưng can đảm, dám buông bỏ tất cả những gì của con, để con hoàn toàn thuộc về Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*