Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG ĐÓN CHÚA GIÁNG SINH

PM. Cao Huy Hoàng

23/12/2017 THỨ BẢY TUẦN 3 VỌNG
Lc 1, 57-66

“Tên con trẻ là Gioan” (Lc 1, 63)
Thiên Chúa lại thực hiện điều Chúa muốn nơi gia đình Giacaria và Elizabeth, hai người mang tiếng là son sẻ, và tuổi đã già: bà Elizabthe được phúc làm mẹ, hạ sinh một con trai và tên con trẻ là Gioan. Không ai trong họ hàng bà Elizabeth có tên đó. Nhưng con trẻ được đặt tên là Gioan. Cái tên mà Thiên Chúa đặt cho, không theo ý muốn của loài người. Huyền nhiệm về cái tên của Gioan cho thấy Gioan là người của Thiên Chúa, người được Thiên Chúa đưa vào chương trình cứu rỗi của Người. Người được cưu mang và sinh ra trước Chúa Giê-su, để dọn lối, để mở đường cho Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa thực hiện ý định của Thiên Chúa Cha.
Chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa vì tình yêu của Chúa dành cho con người. Tình yêu của Đấng Quyền Phép vô cùng, nhưng lại khiêm nhượng thẳm sâu. Lòng khiêm nhượng của Thiên Chúa chính là Đức Khôn Ngoan Thượng Trí của Người. Chúa có thể dựng nên một Gioan Tiền Hô cho chương trình của Chúa chứ, nhưng không, Chúa khiêm nhượng cần đến sự cộng tác của một đôi vợ chồng già, mang tiếng là son sẻ, để một lần nữa nói với con người rằng: Chúa cần có những con người khiêm nhượng để cứu lấy những con người đã hư mất vì kiêu ngạo. Một Maria, một Giu-se, một Giacaria, một Elizabeth, một Gioan Tiền Hô, cả một Đức Giê-su và những tương quan với Con Thiên Chúa, đều là khiêm nhượng và khiêm nhượng. Hãy quyết tâm loại trừ tính kiêu căng bởi Satan dẫn ta vào cõi chết. Hãy sống đời khiêm nhượng, để được ơn Thiên Chúa Giáng Sinh trong lòng, và được ơn Sự Sống Mới với Người.
Lạy Chúa Giê-su, xin cho lòng con khiêm nhượng, để con được Thiên Chúa yêu thương cứu rỗi, và được sắp xếp vào chương trình yêu thương và cứu rỗi của Người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*