Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY KHIÊM NHƯỢNG MÀ CHIÊM NGẮM

PM. Cao Huy Hoàng

Lc 2, 1-14. Lễ Nửa Ðêm

“Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, và bình an dưới thế cho người thiện tâm” (Lc 1, 14)

Kìa một “hài nhi, bọc trong khăn vải và đặt nằm trong máng cỏ”, chính là “Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho chúng ta”. Một đồng hoang Belem bao mùa yên ắng, nay bỗng lao xao bởi xa xa kia có bóng sáng lập lòe trong túp lều mục tử. Bầu trời Belem thường đêm vẫn vút cao những ánh sao, đêm nay bỗng thấp xuống muôn vàn ánh lung linh huyền diệu. Cõi thinh không nào nghìn xa trước nay bỗng náo động tưng bừng bởi muôn tiếng đàn du dương và vạn lời ca thánh thót: “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, và bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

Có cái gì tương phản lắm, mà trí khôn con người không thể lý giải được. Có cái gì kỳ diệu lắm mà lòng dạ của con người chẳng thể suy ra. Cứ hãy đơn sơ khiêm nhượng mà đón nhận như những chú mục đồng ngơ ngơ ngác ngác. Cứ hãy bình yên mà tiếp rước như những con chiên con lừa phả hơi nồng sưởi ấm thơ nhi. Bởi thánh ý của Chúa chẳng ai suy cho cùng, nghĩ cho ra, chạm cho tới. Và bởi Tình Yêu Chúa rất đỗi khiêm nhượng đến lạ lùng chẳng giống chút tình đời giả dối, gian ngoa. “Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho chúng ta” “là một hài nhi trong máng cỏ”. Điều tương phản lạ lùng ấy lại là Mầu Nhiệm Giáng Sinh, Mầu Nhiệm của Tình Thương mà Thiên Chúa trút xuống cho con người. Hãy chiêm ngắm Mầu Nhiệm Thiên Chúa Giáng Sinh với lòng khiêm nhượng, ta ơn. Người khiêm nhượng chính là người có lòng thiện tâm được Chúa Giáng Sinh chúc phúc bình an trong đêm nay và suốt đời.

Lạy Chúa Giê-su Hài Nhi, Đấng Cứu Thế và Đấng Cứu chuộc con, xin cho lòng con khiêm nhượng chiêm ngắm tình yêu và đón nhận ân sủng của Người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*