Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI NỮ TỰ DO MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

24/12/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 4 VỌNG
Lc 1, 26-38

“Này Trinh Nữ sẽ thụ thai và sẽ sinh một con trai”. (Lc 1, 31)

Thiên Chúa khát khao cứu rỗi con người, khát khao bỏng cháy từ muôn đời xa trước, từ thủa con người nghe theo lời xúi giục của Satan, dùng tự do Chúa ban để bất tuân Thiên Chúa, chống lại Thiên Chúa, và nhất là muốn là Thiên Chúa. Rõ ràng là cái bình bằng gốm, muốn làm ông thợ gốm. May mắn thay là ông thợ gốm đã không đập vỡ cái bình cho tan nát, lại còn khao khát làm cho nó tinh tuyền xinh đẹp lại như xưa. Bởi vậy, nếu đã có một người nữ đầu tiên trong nhân loại lạm dụng tự do Chúa ban để bất tuân ý Chúa, thì hôm nay, Chúa lại chuẩn bị cho nhân loại một người nữ biết dùng tự do của mình mà tuân hành ý Chúa qua hai tiếng “xin vâng” khiêm nhường thánh thiện. Người nữ mới ấy là Đức Maria. Người Mẹ sẽ sinh Chúa Giê-su Đấng Cứu Thế, và từ Đức Giê-su, Con lòng Mẹ, một nhân loại mới tinh tuyền, xinh đẹp được sinh ra, làm thỏa khát khao yêu thương cứu rỗi của Thiên Chúa.

Hãy thấu cảm nỗi lòng của Thiên Chúa như người Cha, luôn khao khát làm đẹp lại, làm mới lại, làm sống lại đứa con hư đốn, nhuốc nhơ, đáng chết của mình. Hãy khiêm nhượng biết mình rất cần đến ơn cứu độ của Thiên Chúa. Và nhất là hãy dùng sự tự do Chúa ban để chọn cho mình một đời sống mới trong Đức Giê-su Ki-tô. Sắp kỷ niệm Chúa Giê-su Giáng Sinh. Xưa, Chúa giáng sinh bên ngoài thành Be-lem. Hôm nay, hãy mở cửa tâm hồn mình ra và mời Chúa Giáng Sinh ngự vào. Hãy để cho Lời Chúa và Thánh Thể Chúa ngự trị trong tâm hồn chúng ta, và xin Lời Chúa, Thánh Thể Chúa làm đẹp lại, làm mới lại, làm sống lại con người hư đốn của chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con biết dùng tự do mà đón nhận tình yêu, ân sủng và ơn cứu rỗi của Chúa. Lạy Mẹ Maria, xin hãy hạ sinh Chúa Giê-su trong lòng con. A men

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*